+Aa-
    Zalo

    10X Hà Nội giành học bổng hơn 36 tỷ từ 12 trường đại học Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Không những có thành tích xuất sắc trong học tập, Trương Hải Bình còn là MC cực tài năng của rất nhiều sự kiện lớn, nhỏ tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

    Em Phạm Trương Hải Bình, 18 tuổi (Hà Nội) - cựu học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) vinh dự trúng tuyển 12 trường đại học Mỹ với tổng học bổng lên đến hơn 36 tỷ đồng/4 năm.

    nam sinh ha noi gianh hoc bong 1
    Hải Bình xuất sắc rúng tuyển 12 trường đại học Mỹ với tổng học bổng lên đến hơn 36 tỷ đồng/4 năm.

    Trong mắt thầy cô và bạn bè, Hải Bình được biết đến là học sinh xuất sắc, tràn đầy năng lượng với nhiều tài lẻ. Ngay từ khi còn chưa có ý định du học Mỹ, Bình đã hăng hái tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Chàng trai này là MC cực tài năng của rất nhiều sự kiện lớn, nhỏ của trường THPT Chu Văn An.

    Dù vậy, Hải Bình chưa bao giờ bỏ bê, lơ là học tập. Nam sinh luôn cố gắng sử dụng "hết công suất" để tập trung vào việc học, dành 12 - 14 tiếng/ngày. Để ghi nhớ tất cả kiến thức và bài học trên lớp, em thường xuyên thức khuya đến 1 - 2 giờ sáng. Còn với những ngày chuẩn bị kiểm tra các môn học thuộc lòng, Bình sẽ dậy lúc 5h sáng để ôn luyện.

    Chính nhờ những cố gắng đó mà suốt 3 năm học tập tại trường chuyên Chu Văn An (Hà Nội) – một ngôi trường nổi tiếng có rất nhiều học sinh giỏi, Bình luôn dành được thứ hạng nhất nhì trong lớp. Điểm trung bình các môn của em đều trên 9.5, đặc biệt năm lớp 12 chàng trai này còn xuất sắc đạt GPA (điểm trung bình các môn) 9.8 và IELTS 7.5.

    nam sinh ha noi gianh hoc bong 2
    Hải Bình thường xuyên đảm nhiệm vị trí MC trong các sự kiện lớn ở trong và ngoài trường.

    Chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam về ước mơ du học, Hải Bình mong muốn tìm kiếm một môi trường mới, có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và rèn lối sống tự lập để bản thân trưởng thành hơn. Nam sinh coi đây là cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa đến từ các quốc gia.

    Được biết, Hải Bình đã quyết định lựa chọn theo học tại Depauw University. Đây là ngôi trường có xếp hạng khá tốt tại Mỹ; được cộng đồng quốc tế và cựu du học sinh Việt Nam đánh giá cao. Trường xếp thứ 46 trong khối LAC và nổi tiếng với các chuyên ngành: Kinh tế, Marketing, Truyền thông… Bên cạnh đó, trường còn trao cho nam sinh mức học bổng tương đương 80% học phí, trị giá gần 4,5 tỷ đồng/4 năm.

    Hải Bình dự định sẽ học chuyên ngành Kinh tế doanh nghiệp hoặc Marketing - Truyền thông. Trường cho em cùng các bạn sinh viên trong năm đầu tiên được trải nghiệm các môn học để hiểu rõ thế mạnh và niềm yêu thích của bản thân. Bước sang năm thứ hai, sinh viên mới chọn chuyên ngành phù hợp.

    Chia sẻ về quá bình "săn" học bổng, Hải Bình cho biết ngoài điểm số và hoạt động ngoại khóa, bài luận cá nhân cũng tạo nên sự khác biệt trong bộ hồ sơ của em. Khác với đa số các bạn học sinh khác thường gặp khó khăn trong việc viết luận, chàng MC của trường Chu lại cho rằng, đây là phần em khá tự tin.

    "Ngay khi đọc đề bài, em đã nghĩ ngay được câu chuyện mà mình muốn kể nên em chủ yếu dành thời gian để phát triển câu chuyện, diễn đạt các ý sao cho logic, đúng văn phong Mỹ và thể hiện rõ con người em nhất. Trong quá trình viết luận, em được các cán bộ, giáo viên của American Study hỗ trợ rất nhiều. Mọi người cho em nhiều thông tin hữu ích để em có thể khai thác thêm trong bài luận và luôn nhiệt tình sửa luận giúp em mọi lúc", Hải Bình chia sẻ với VTC News.

    nam sinh ha noi gianh hoc bong 3
    Hải Bình bên cô giáo và các bạn.

    Khi nhìn vào thành tích “áp đâu trúng đó” này, khó ai có thể đoán được rằng Hải Bình mới chỉ bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ khi chỉ còn cách kỳ tuyển sinh sớm chưa đầy 6 tháng, thậm chí em cũng chỉ bắt đầu ôn SAT trước ngày thi đúng 2 tuần.

    “Ban đầu em khá hoang mang và áp lực khi cùng lúc cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Sau khi trao đổi với các chuyên gia của American Study và được xây dựng một lộ trình chuẩn bị kỹ lưỡng, em đã có thể sắp xếp công việc và cân bằng thời gian tốt hơn.

    Em cũng tự đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể nhỏ hơn để từng bước hoàn thành. Trong quá trình này, em thực sự rất biết ơn vì bố mẹ, các thầy cô ở trường, các cán bộ ở trung tâm và bạn bè xung quanh đã luôn cổ vũ và hỗ trợ em thực hiện ước mơ", Bình chia sẻ.

    Hải Bình muốn sau khi kết thúc thời gian học tập ở nước ngoài, em sẽ về nước khởi nghiệp và cùng bố thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng xe phân khối lớn. 

    Ảnh: VTC News, Phụ nữ Việt Nam

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10x-ha-noi-gianh-hoc-bong-hon-36-ty-tu-12-truong-dai-hoc-my-a547509.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan