+Aa-
    Zalo

    11 cầu thủ bị sét đánh chết ngay trên sân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không ít cầu thủ bị sét đánh khi đang thi đấu gồm cả tại các sân cỏ thế giới và Việt Nam, trong đó nhiều trưởng hợp tử vong thương tâm.
    (ĐSPL) - Không ít cầu thủ bị sét đánh khi đang thi đấu gồm cả tại các sân cỏ thế giới và Việt Nam, trong đó nhiều trưởng hợp tử vong thương tâm.
    1. Trú mưa dưới gốc cây, cầu thủ bị sét đánh chết
    Ba cầu thủ ở Mỹ ngồi trú mưa dưới gốc cây bị sét đánh, hai trong số đó thiệt mạng, người còn lại bị thương. Vụ việc xảy ra tại sân bóng La Escondida ở Aldine, Houston, Mỹ. Các cầu thủ đang chơi bóng thì trời bỗng nổi cơn mưa to. Nhóm ba cầu thủ, chạy vào trú mưa ở gốc cây cạnh sân và bi kịch xảy đến khi tiếng sét rất lớn đánh trúng cây này. Một cầu thủ tử vong tại chỗ, hai người còn lại được đưa đi bệnh viên cấp cứu. Tuy nhiên sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo một người nữa cũng đã qua đời. Người còn lại sau khi được chăm sóc hiện đã tỉnh táo trở lại. Hai cầu thủ thiệt mạng hiện chơi cho CLB Cuatepec Guerrero, tuy nhiên danh tính của họ không được tiết lộ.
     Hiện trường vụ sét đánh.
    "Trời bỗng dưng nổi cơn bão, sấm chớp đùng đùng. Mọi người tán loạn rời khỏi sân đấu. Tiếng sét nghe như bom nổ vậy. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một tiếng sét nào lớn như thế", ông Joe Shriver, nhân viên bảo vệ - người có mặt ở sân nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết. Vụ tai nạn đáng tiếc trên nâng số người chết do sét đánh ở xứ sở cờ hoa lên con số 13 tính trong năm 2012.
    2. Mười một cầu thủ chết vi sét đánh
    Ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basangatại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Kỳ lạ ở chỗ, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Các CĐV Basanga nghi ngờ đội bóng của họ đã bị phía Bena Tshadi thuê “thầy” yểm bùa.
    3. Tám cầu thủ bị sét đánh khi đang thi đấu
    Trận đấu giữa 2 đội FC Sillian và FC Notsch thuộc giải đấu nghiệp dư hạng thấp tại Áo đã chứng kiến 1 tai nạn thảm khốc. Trong khi cầu thủ 2 bên đang khởi động và làm nóng người để chuẩn bị cho trận đấu, bất ngờ 1 cơn bão giông kéo đến. Bầu trời đổ cơn mưa to đi kèm gió lốc, các tia sét đánh thẳng xuống khu vực sân cỏ. Các cầu thủ 2 đội đang đứng trên sân đã lãnh trọn những luồng sét này. Kết quả 8 người đã bị thương bao gồm 6 cầu thủ FC Notsch và 2 bên đội FC Sillian.
     Nạn nhân bị sét đánh.
    Cầu thủ Thomas Walder suýt chút nữa đã bị nguy hiểm tới tính mạng nếu không kịp thời được hô hấp nhân tạo. Rất may, các cầu thủ tại Áo tuy chỉ là nghiệp dư nhưng họ chắc chắn đã được học qua những phương pháp cấp cứu tại chỗ đơn giản. Nếu không có sự trợ giúp bằng cách hô hấp nhân tạo, rất có thể Walder đã qua đời ngay trên sân bóng. Sau khi tiến hành các biện pháp trên, Walder đã được đưa lên trực thăng và tới thẳng bệnh viện để các bác sĩ với đầy đủ dụng cụ y tế hiện đại sẽ chữa trị cho anh.
    4. Cầu thủ Việt Nam cũng bị sét đánh
    Hồi tháng 5/2008 một tai nạn hy hữu xảy ra trên sân Vĩnh Long ở giải hạng Nhì giữa chủ nhà Vĩnh Long và đội Nguyễn Hoàng Kiên Giang. Một tia sét bất ngờ đánh thẳng xuống sân, gây thương tích cho hai cầu thủ, làm choáng nhiều người và khiến trận đấu dừng ở phút 13.
    Hai cầu thủ bị thương là Trần Thanh Trường (đội Kiên Giang) và Phạm Dư Thiên Chương (Vĩnh Long) lên xe đi cấp cứu tại Bênh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Long.
    Trong khi đó, do ảnh hưởng của tiếng sét đánh quá lớn, trọng tài Trương Quang Tuấn cũng rời sân trong trạng thái ù tai, chân tê, không thể bình tĩnh tiếp tục cầm còi. Trong trạng thái lo sợ, các cầu thủ còn lại của hai đội nhanh chóng chạy lên khán đài. Rất may hai cầu thủ bị thương sau đó đã hồi phục.
    5. Máy bay trở ĐT Tây Ban Nha bị sét đánh
    Hồi tháng 6 vừa qua khi đáp chuyến bay về nước sớm sau khi bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2014, chiếc máy bay chở đội tuyển Tây Ban Nha đã bị sét đánh trúng. Cụ thể, chiếc bay mang số hiệu Iberia 2907 chuyên chở các cầu thủ và ban huấn luyện Tây Ban Nha đã bất ngờ bị sét đánh ngay trước khi hạ cánh xuống thủ đô Madrid vào trưa ngày 24/6. Rất may là cả phương tiện và tất cả các thành viên của đội đều bình an vô sự.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-cau-thu-bi-set-danh-chet-ngay-tren-san-a45860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan