+Aa-
    Zalo

    11 lần cứu nguy, Đặng Văn Lâm lọt top thủ thành cản phá nhiều nhất Asian Cup 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận ra sân tại Asian Cup 2019, Văn Lâm đã có tổng cộng 11 lần cản phá thành công.

    Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận ra sân tại Asian Cup 2019, Văn Lâm đã có tổng cộng 11 lần cản phá thành công.

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Chặng đường gian nan nhưng cũng đầy ấn tượng của ĐT Việt Nam đến tứ kết Asian Cup 2019 không thể không kể đến sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.

    Sự điềm tĩnh, chắc chắn và khả năng phản xạ tuyệt vời của Văn Lâm chính là điểm tựa cho hàng thủ vững chắc của Việt Nam. Khi cần trổ tài, Văn Lâm đã cho thấy giá trị của mình, đặc biệt là pha cản 11m trong trận đấu ở vòng 1/8 trước Jordan, góp phần giúp chúng ta vững tin hơn và thắng chung cuộc 4-2 pen (1-1).

    Văn Lâm hiện vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Ảnh: AFC

    Văn Lâm đã có tổng cộng 11 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam trong 4 trận đấu đã qua, đạt tỉ lệ 64,7%. Theo thống kê, Văn Lâm đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất Asian Cup 2019 đến thời điểm này.

    Trận đấu hoạt động vất vả nhất của Văn Lâm là trận mở màn gặp ĐT Iraq với 5 lần cản phá. Đây cũng là trận đấu mà người gác đền của ĐT Việt Nam để lọt lưới nhiều nhất (3 bàn thua).

    Đứng đầu bảng là thủ thành của Uzbekistan, Ignatiy Nesterov với 21 lần cứu thua, tỉ lệ lên tới 91%. Riêng trong trận đấu với Australia tối qua, Nesterov đã có đến 11 lần cứu thua giúp Uzbekistan thủ hòa 0-0 trong 120 phút.

    Ở Đông Nam Á còn có sự góp mặt của 2 thủ thành khác là Michael Falkesgaard (Philippines) và Sivarak Tedsungnoen (Thái Lan) cũng góp mặt trong top 10.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-lan-cuu-nguy-dang-van-lam-lot-top-thu-thanh-can-pha-nhieu-nhat-asian-cup-2019-a260449.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan