+Aa-
    Zalo

    11 người thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào các thương nhân tại Nigeria

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ tấn công sắc tộc khiến ít nhất 11 người tử vong vừa diễn ra tại thành phố Makurdi, thủ phủ của bang Benue, miền Trung Nigeria.

    Một vụ tấn công sắc tộc khiến ít nhất 11 người tử vong vừa diễn ra tại thành phố Makurdi, thủ phủ của bang Benue, miền Trung Nigeria.

    Cố vấn các vấn đề Hồi giáo của Thống đốc bang Benue, ông Rilwanu Adamu cho biết trong vụ tấn công nhằm vào các thương nhân thuộc sắc tộc Hausa đã có hai thánh đường Hồi giáo bị phá hủy, hàng hóa của các thương nhân bị cướp phá. Ông cũng lo ngại số nạn nhân sẽ còn tiếp tục tăng lên.

    Thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Bama, Đông Bắc Nigeria hôm 22/4. - Ảnh: AFP/TTXVN.

    Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã nhấn mạnh đây là hành động "tàn ác" hòng chia rẽ tôn giáo và lên án vụ mạnh mẽ vụ tấn công này.

    Thủ phạm thực hiện vụ tấn công được người dân địa phương cáo buộc là những người chăn thả gia súc du mục.

    Trước đó, một vụ tấn công khác nhằm vào nhà thờ trong cộng đồng Mbalom, phía Nam Makurdi cũng khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có hai linh mục Công giáo.

    Lực lượng cảnh sát tại đây đã phải dùng đến hơi cay để giải tán các đám đông gây xung đột ở thành phố Makurdi. Phần lớn những vụ việc này đều mang xu hướng các cuộc tấn công sắc tộc và tôn giáo, do mâu thuẫn nảy sinh giữa những người chăn nuôi gia súc Hồi giáo Fulani ở miền Bắc Nigeria với đa phần nông dân theo đạo Cơ đốc.

    Tổng thống Buhari cũng bị chỉ trích vì không thể giải quyết tận gốc các vụ xung đột. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự lơ là trong quản lí an ninh của ông là do ông cũng là một người Hồi giáo Fulani.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-nham-vao-cac-thuong-nhan-tai-nigeria-a227664.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan