+Aa-
    Zalo

    116 người đã bị giết chết ở Nhà Công đoàn Odessa?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo một đại biểu Hội đồng khu vực Odessa, có tới 116 người đã bị giết chết trong vụ những kẻ cực hữu đốt cháy Nhà Công đoàn Odessa ngày 2/5.
    (ĐSPL) - Theo một đại biểu Hội đồng khu vực Odessa, có tới 116 người đã bị giết chết trong vụ những kẻ cực hữu đốt cháy Nhà Công đoàn Odessa ngày 2/5.
    Hàng chục người phản đối chính quyền Kiev đã chết trong vụ những kẻ cực đoan cánh hữu “Pravyi Sektor” và những người ủng hộ chúng đốt cháy Nhà Công đoàn trong cuộc đụng độ hôm Thứ Sáu tuần trước (2/5).
    116 người đã bị giết chết ở Nhà Công đoàn Odessa?

    Đại biểu Hội đồng khu vực Savenko: 116 người bị giết chết ở Nhà Công đoàn Odessa.

    Theo Bộ Nội vụ Ukraina, có 42 người thiệt mạng và 214 người bị thương. Viện Kiểm sát thì lại công bố 46 người  chết.
    “Theo số liệu của chúng tôi, trong Nhà Công đoàn ở Odessa đã có 116 người bị giết chết. Đây không phải là tử vong mà là đã bị giết chết. Chúng tôi không sử dụng những từ như ‘chết cháy’ hoặc ‘ngộp thở’ vì khám nghiệm tử thi không được thực hiện, mà không thực hiện chỉ vì lý do là những người này đã bị đạn bắn vào đầu”, đại biểu Hội đồng khu vực Odessa Vadim Savenko tuyên bố với RIA Novosti.
    Trả lời câu hỏi tại sao con số người chết ông đưa ra nhiều gấp hơn 2 lần so với số liệu chính thức, ông Savenko nói:  “Chính quyền Ukraina đã ra lệnh ỉm đi về qui mô thảm kịch để che giấu dư luận thế giới về việc ở Odessa đã diễn ra một chiến dịch trừng phạt nhằm chống lại các công dân có tư tưởng thân Nga”.
    Trong khi đó, ngày 5/5, giao tranh lại bùng phát dữ dội ở thị trấn Slaviansk, miền đông Ukraina làm ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, theo một phát ngôn viên Cơ quan An ninh Ukraina.
    Hãng thông tấn Interfax của Nga trích lời một nguồn tin ở Slaviansk nói rằng 20 tay súng ly khai, có thể nhiều hơn, đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.
    Bộ trưởng Nội vụ Ukraina cho biết 4 cảnh sát bán quân sự đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh này, trong khi Bộ Quốc phòng nói một trực thăng Mi-24 của quân đội Ukraina đã bị bắn rơi ở Slaviansk, nhưng phi công thoát nạn.
    Ít nhất 3 chiếc máy bay trực thăng khác đã bị phe nổi dậy thân Nga bắn rơi trong mấy tuần qua.
    Truyền thông địa phương hôm 5/5 loan tin rằng các lực lượng của Ukraina đã chiếm lại tháp truyền hình ở ngoại ô Slaviansk.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/116-nguoi-da-bi-giet-chet-o-nha-cong-doan-odessa-a31807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan