12 loại thực phẩm cấp nước tốt cho cơ thể, đánh bại nắng nóng mùa hè


Thứ 3, 22/06/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Những loại thực phẩm này không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp bổ sung nước cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

Dưa chuột

Loại quả này chứa tới 96,73% là nước, cung cấp kali, phốt pho, magie, một ít chất xơ, một số vitamin C cùng một lượng canxi nhỏ. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt được gọi là cucurbitacins. Các chất này khiến dưa chuột có vị đắng nhưng lại có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Rau xà lách

Ràu xà lách có hàm lượng nước là 95,64%. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, vitamin C, vitamin A, vitamin K, chất xơ và chất chống oxy hóa beta carotene, giúp giữ cho mắt và da của bạn khỏe mạnh.

Cần tây

Cần tây chứa 95,43% là nước. Loại rau này có ít calo, protein và carbohydrate nhưng lại chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể gồm vitamin A, vitamin K, folate và kali.

Cà chua

Cà chua có hàm lượng nước là 94,52%, giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, folate và kali. Đặc biệt, cà chua còn chứ chất lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng ngăn ngừa ung thư và các bệnh lý tim mạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 12 loại thực phẩm cấp nước tốt cho cơ thể, đánh bại nắng nóng mùa hè

Bí ngòi

Hàm lượng nước trong bí ngòi là 92,73%. Bí ngòi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như mangan, kali, magiê, vitamin A, vitamin C, vitamin K và chất xơ. Đáng chú ý, loại quả này còn chứa hợp chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin, có tác dụng chống lại sự phá hủy ADN của cơ thể.

Rau bina

Rau bina có 91,4% là nước. Loại rau này không chứa nhiều calo, tuy nhiên nó cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng như magie, canxi, sắt, kali, vitamin A, vitamin K, chất xơ và folate.

Dưa hấu

Loại quả này chứa 91,45% là nước, bên cạnh đó cung cấp một số chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B, kali, kẽm và nhiều khoáng chất khác. Dưa hấu là thực phẩm giải nhiệt, giữ nước, bổ sung nước nhanh, hiệu quả và phổ biến trong ngày hè.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 12 loại thực phẩm cấp nước tốt cho cơ thể, đánh bại nắng nóng mùa hè (Hình 2).

Dâu tây

Dâu tây chứa tới 90,95% là nước. Đây là loại quả mọng với hàm lượng chất xơ, vitamin C cao, ngoài ra cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Dâu tây còn giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại từ gốc tự do, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch hoặc ung thư.

Cà rốt

Hàm lượng nước trong cà rốt là 88,29%. Loại củ này chứa chất beta carotene, sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, cà rốt còn cung cấp kali, folate, vitamin K và chất xơ.

Quả xoài

Loại quả này chứa tới 88% là nước, bên cạnh đó còn rất giàu vitamin A và C, natri, chất xơ và chứa hơn 20 khoáng chất khác, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa béo phì, bệnh tim và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nước dừa

Với chất điện giải, nước dừa được coi là một loại nước rất tốt cho cơ thể trong những ngày thời tiết nắng nóng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Renee Clerkin, bạn nên uống uống dừa đơn thuần, không thêm đường và không uống thay thế nước.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 12 loại thực phẩm cấp nước tốt cho cơ thể, đánh bại nắng nóng mùa hè (Hình 3).

Quả cam

Cam có hàm lượng nước là 86,75%, rất giàu vitamin C, chất xơ và kali. Loại quả này còn cung cấp vitamin B và một số khoáng chất khác như magie, selen và đồng. Những loại trái cây thuộc họ cam quýt có khả năng giúp cơ thể hấp thụ sắt từ các loại thực phẩm khác.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-loai-thuc-pham-cap-nuoc-tot-cho-co-the-danh-bai-nang-nong-mua-he-a504564.html