+Aa-
    Zalo

    12 năm tù cho nữ bị cáo thuê "sát thủ" bắn người tình

    • DSPL
    ĐS&PL Lý giải về hành động của mình, người phụ nữ 47 tuổi khai chỉ muốn dạy cho người tình một bài học, gây thương tích chứ không có ý định giết người.

    Lý giải về hành động của mình, người phụ nữ 47 tuổi khai chỉ muốn dạy cho người tình một bài học, gây thương tích chứ không có ý định giết người.

    Theo báo VietnamNet, sau 1 ngày xét xử, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt 12 năm tù về tội Giết người đối với Hoàng Thị Ngọc Lan (47 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ TP.HCM) – chủ mưu vụ “xử” người tình Phạm Đức Thịnh (giám đốc doanh nghiệp ở huyện Tân Thành).

    Trần Hữu Thịnh (34 tuổi, ngụ Hải Phòng, kẻ trực tiếp bắn ông Đức Thịnh) nhận 12 năm tù giam về tội giết người và 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng cộng là 15 năm tù giam.

    Nguyễn Văn Toàn (33 tuổi, cùng quê Hải Phòng) nhận án 6 năm tù giam (5 năm về tội giết người và 1 năm về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng).

    Với hành vi giấu khẩu súng sử dụng bắn ông Đức Thịnh, Nguyễn Ngọc Hải (43 tuổi, quê Khánh Hòa) nhận án 1 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo này vắng mặt tại phiên tòa với lý do bệnh tật.

    Hoàng Thị Ngọc Lan cùng 2 sát thủ hầu tòa - Ảnh: báo VietnamNet

    Như TTXVN đã đưa tin trước đó, từ năm 2012, Hoàng Thị Ngọc Lan và ông Phạm Đức Thịnh không kết hôn nhưng sống chung với nhau như vợ chồng ở Thành phố Hồ Chí Minh và có chung vốn làm ăn. Tuy nhiên, từ năm 2015, giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn và ông Phạm Đức Thịnh đã đánh đập, đe dọa giết bà Lan. 

    Tháng 6/2016, Lan gọi điện kể về mâu thuẫn giữa mình và ông Phạm Đức Thịnh cho Trần Hữu Thịnh nghe. Sau đó, bà Lan và Trần Hữu Thịnh đã bàn bạc để “xử” ông Phạm Đức Thịnh. Sau khi thống nhất, Lan đã cung cấp thông tin về ông Phạm Đức Thịnh ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nơi có dự án của ông Phạm Đức Thịnh đang triển khai) cho Trần Hữu Thịnh. 

    Sáng 26/6/2016, Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn đã đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống khu đất dự án đang xây dựng của ông Phạm Đức Thịnh tại huyện Tân Thành. Toàn đứng ngoài đợi, còn Trần Hữu Thịnh bịt khẩu trang đi vào khu đất tìm và bắn 2 phát đạn vào ông Phạm Đức Thịnh rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, ông Phạm Đức Thịnh đã được đưa đi cấp cứu và thoát chết. 

    Sau đó, Trần Hữu Thịnh đưa súng cho Nguyễn Ngọc Hải về Nha Trang cất giấu và cùng Toàn bỏ trốn, nhưng đã bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Đức Thịnh được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết.

    Cũng theo báo VietnamNet, trước vành móng ngựa, bị cáo Lan khai chỉ muốn dạy cho người tình một bài học chứ không có ý định giết.

    Tuy nhiên HĐXX đã bác bỏ lý do này khi cung cấp những lời khai trước đây của Lan tại cơ quan điều tra về quá trình lên kế hoạch, địa điểm gây án…Bị cáo Lan sau đó đã nhận tội như cáo trạng truy tố.

    Tương tự, 2 sát thủ Hữu Thịnh và Văn Toàn mà Lan thuê cũng nhận tội.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-nam-tu-cho-nu-bi-cao-thue-sat-thu-ban-nguoi-tinh-a181218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan