120 suất học bổng du học Nhật Bản năm 2015


Thứ 3, 29/04/2014 | 10:15


(ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa thông báo tuyển sinh du học Nhật Bản năm 2015, sẽ có 120 suất học bổng dành cho các ứng viên từ bậc trung cấp đến thạc sĩ.

(ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa thông báo tuyển sinh du học Nhật Bản năm 2015,  sẽ có 120 suất học bổng dành cho các ứng viên từ bậc trung cấp đến thạc sĩ.

Theo đó, chỉ tiêu tuyển gồm: 80 ứng viên học bổng sau đại học, 30 ứng viên học bổng đại học (15 ứng viên các ngành kỹ thuật và 15 ứng viên các ngành xã hội), 5 ứng viên học bổng cao đẳng và 5 ứng viên học bổng trung cấp chuyên nghiệp để giới thiệu cho Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức thi tuyển.

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí, học phí cho toàn bộ thời gian học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, học viên sau đại học phải vượt qua được kỳ thi tuyển đầu vào sau đại học của Nhật Bản mới được cấp học bổng cho thời gian học chuyên ngành.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển học bổng sau đại học sẽ đi học trong tháng 4 hoặc tháng 10 năm 2015; ứng viên trúng tuyển học bổng học đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp dự kiến sẽ lên đường đi học trong tháng 4/2015.

 - 120 suất học bổng du học Nhật Bản năm 2015
Nhật Bản là đất nước được rất nhiều bạn sinh viên Việt Nam tìm đến.

Điều kiện dự tuyển học bổng đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp: Ứng viên dự tuyển học bổng đại học, cao đẳng cần thỏa mãn các điều kiện chung và đang là sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai đại học chính quy tập trung tại các cơ sở giáo dục Việt Nam, có điểm trung bình học ở đại học đến hết học kỳ I năm học 2013-2014 đạt từ 7,0 điểm trở lên tính theo thang điểm 10 hoặc tương đương, dưới 21 tuổi (sinh sau ngày 01/4/1993); Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành học đang học đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Yêu cầu về ngoại ngữ: Thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật để dự thi tuyển, ưu tiên ứng viên có một trong các loại chứng chỉ: TOEFL quốc tế/nội bộ, IELTS quốc tế hoặc chứng chỉ tiếng Nhật (Kyu) còn thời hạn sử dụng.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển học bổng sau đại học: Cán bộ biên chế hoặc hợp đồng thực sự mong muốn sang Nhật Bản du học, ưu tiên người đang công tác tại các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng, viện nghiên cứu, các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước, thỏa mãn các điều kiện chung tại mục 2.1 và các điều kiện cụ thể: Không quá 34 tuổi; người đã từng nhận học bổng từ các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản phải có 03 năm công tác tại Việt Nam sau khi về nước (tính từ ngày về Việt Nam đến ngày 01/4/2015) mới được tham gia dự tuyển lần này.

Ứng viên học bổng thạc sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại khá trở lên; Ứng viên học bổng tiến sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy, có kết quả học đại học và thạc sĩ đạt từ 7,0 điểm trở lên tính theo thang điểm 10 hoặc tương đương, trường hợp tốt nghiệp ở nước ngoài thì áp dụng theo thang điểm đánh giá loại khá của nước đó). Riêng ngành Y có thể chấp nhận các trường hợp tốt nghiệp đại học loại giỏi đăng ký học thẳng tiến sĩ.

Thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, ưu tiên những người có một trong các văn bằng/chứng chỉ sau đây: Bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ ở nước ngoài mà ngôn ngữ sử dụng trong học tập là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật; Chứng chỉ TOEFL quốc tế/nội bộ, IELTS quốc tế hoặc chứng chỉ tiếng Nhật (Kyu) còn thời hạn sử dụng; Chứng chỉ đã đi thực tập tại nước ngoài tối thiểu 06 tháng với ngôn ngữ sử dụng trong khóa thực tập là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Ứng viên cần tích cực liên lạc với trường đại học tại Nhật Bản có nguyện vọng đến học, chủ động liên lạc trước với giáo sư hướng dẫn, gửi đơn đăng ký nguyện vọng vào học tại trường đại học ở Nhật Bản để ngay sau khi có kết quả tuyển chọn của Đại sứ quán Nhật Bản, ứng viên được trường cấp “Giấy đồng ý tiếp nhận của trường đại học” và “Giấy nhập học của trường đại học” trong thời gian sớm nhất. Các ứng viên cần lưu ý, các trường đại học Nhật Bản sẽ chỉ cấp giấy tiếp nhận hoặc giấy gọi nhập học cho những người có đơn đề nghị trước ngày 30/8/2014.

Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, ứng viên phải quét lưu lại toàn bộ hồ sơ tiếng Việt sang các files định dạng PDF để đăng ký trực tuyến theo địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/ và đồng thời chuyển toàn bộ bản chính hồ sơ dự tuyển theo hình thức chuyển phát bảo đảm hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại trụ sở Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 29/5/2014.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/120-suat-hoc-bong-du-hoc-nhat-ban-nam-2015-a31171.html