+Aa-
    Zalo

    12/8Những vụ bắt giữ nhà ngoại cảm tại Mỹ do lừa đảo lên đến hơn 1 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Mượn mác “nhà ngoại cảm”, nhiều đối tượng Mỹ đã đi lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hàng trăm nghìn có khi lên tới hơn 1 triệu USD tại các thành phố lớn.

    Mượn mác “nhà ngoại cảm”, nhiều đối tượng Mỹ đã đi lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hàng trăm nghìn có khi lên tới hơn 1 triệu USD tại các thành phố lớn.

    Nhà ngoại cảm New York lừa 800.000 USD

    Năm 2018, Cơ quan Cảnh sát thành phố New York đã bắt giữ người phụ nữ tên Ann Thompson sau khi lừa đảo số tiền lên tới 800.000 USD. Được biết, Ann Thompson tự nhận mình là tiên tri có khả năng nhìn trước tương lai.

    Thời điểm ấy, cảnh sát nhận được thông tin về vụ lừa đảo sau khi hai khách hàng của Thompson liên hệ với điều tra viên tư nhân Bob Nygaard, người chuyên giải quyết các vụ án liên quan tới tâm linh. Trong số hai nạn nhân của Ann Thompson có một người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi đến từ Canada, cáo buộc bị nhà ngoại cảm tự xưng lừa 740.000 USD. Nạn nhân còn lại là một doanh nhân, độ tuổi trên 30, tới thành phố Mahattan năm 2017 và cũng bị lừa 72.000 USD.

    Nhiều tội phạm lừa đảo đã lợi dụng mác "nhà ngoại cảm" để lừa đảo tại Mỹ. Ảnh: Guardian

    Theo đó, Thompson đã lợi dụng sự mềm yếu và hoàn cảnh của các nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo. Đối với người phụ nữ Canada, khi ấy cô đang gặp vấn đề với chuyện tình cảm, gia đình và tìm tới nhà ngoại cảm đề giải tỏa vấn đề. Ann Thompson đã nhanh chóng khuyên nhủ khách hàng của mình và dụ cô ta mua chiếc nhẫn kim cương 9.2 carat để giúp hàn gắn tình cảm gia đình. Ngoài ra, nhà ngoại cảm còn “moi” tiền bằng cách làm lễ diệt quỷ và xây kim tự tháp vàng để bảo vệ tính mạng cho người phụ nữ 40 tuổi và những người thân.

    Sau khi có thông tin về vụ việc, điều tra viên Bob Nygaard đã phối hợp với cảnh sát thành phố New York tìm hiểu và bắt giữ Ann Thompson vào tháng 5/2018. Chia sẻ với trang Guardian, ông Nygaard cho biết: “Việc những nhà ngoại cảm lợi dụng vấn đề tâm linh để lừa đảo các khách hàng bị tổn thương rất phổ biến, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Các điều tra viên và cảnh sát cần chú ý sát sao hơn tới vấn đề này bởi đây có thể là một hành vi phạm tội có tổ chức”.

    Vụ lừa đảo ở Florida với số tiền lên tới hơn 1 triệu USD

    Một vụ mượn mác “nhà ngoại cảm” để lừa đảo khác xảy ra tại bang Florida, Mỹ. Khi ấy, nhà ngoại cảm tự xưng Sherry Tina Uwanawich, 29 tuổi, bị bắt và tuyên án 3 năm tù giam, đồng thời yêu cầu phải bồi thường số tiền chiếm đoạt lên đến 1,6 triệu USD.

    Theo nhà chức trách liên bang, Uwanawich gặp nạn nhân của mình tại Houston vào năm 2007. Khi ấy, đối tượng tự giới thiệu mình là một nhà ngoại cảm và nói rằng gia đình nạn nhân mình đang phải chịu một lời nguyên kinh khủng, cần phải làm lễ hóa giải. Theo những gì nghe được, nạn nhân đã tin rằng lời nguyền này được truyền từ đời mẹ cô bởi một phù thủy ở Nam Mỹ.

    Để thực hiện các nghi lễ trừ ta, nạn nhân đã phải bỏ ra khoản tiền lớn để mua vật dụng làm lễ như pha lê, nến và nhiều thứ tương tự. Ngoài ra, cô đã tìm mọi cách kiếm tiền và tới gặp Uwanawich 2 lần/tuần đề giải lời nguyền.

    Mối liên hệ của họ kéo dài tới nhiều năm sau đó. Người bị hại thậm chí vẫn tiếp tục gửi tiền cho Uwanawich ngay cả khi đã chuyển tới Nam Florida sinh sống. Mãi tới năm 2014, nhà ngoại cảm tự xưng mới thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Tổng số tiền cô đã chiếm đoạt từ nạn nhân lên tới 1,6 triệu USD.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/128nhung-vu-bat-giu-nha-ngoai-cam-tai-my-do-lua-dao-len-den-hon-1-trieu-usd-a334478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan