+Aa-
    Zalo

    Vụ tiếp viên xách ma túy: Khởi tố 129 bị can, phạt hành chính 37 người

    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về sân bay Tân Sơn Nhất, Cơ quan điều tra đã khởi tố 57 vụ án, khởi tố 129 bị can và xử phạt hành chính 37 người.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 31/5, Công an TP.HCM đã thông tin liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không mang ma túy trong hành lý. Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố 57 vụ án, khởi tố 129 bị can về tội "mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm".

    Đồng thời xử lý hành chính 37 đối tượng; thu giữ gần 60kg ma túy tổng hợp các loại, 2 khẩu súng và nhiều tang vật khác có liên quan.

    Kết quả điều tra cho thấy, từ giữa năm 2022 đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã mua bán hơn 109.000 viên thuốc lắc, 80kg kentamine, ma túy đá và 3.000 gói nước vui (dạng ma túy mới) với tổng số tiền giao dịch hơn 52 tỷ đồng.

    129 bi can bi khoi to tu vu tiep vien vietnam airlines xach ma tuy1
    Số ma túy công an thu giữ trong các tuýp kem đánh răng - Nguồn: Tuổi trẻ.

    Theo Vietnamnet, sáng 16/3, lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM đã kiểm tra hành lý của nhóm 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines khi nhập cảnh từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu VN 10.

    Khi xác định nghi vấn, lực lượng Hải quan phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác đã đưa 4 nữ tiếp viên cùng hành lý vào khu vực riêng để soi chiếu, kiểm tra kỹ lưỡng. Cụ thể, trong 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng trong hành lý của các tiếp viên, lực lượng chức năng tìm thấy 11,4kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp, gồm 8.400 gram viên nén màu xám, 3.080 gram chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.

    Ngày 17/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

    Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật. Qua đó, cảnh sát bước đầu xác định khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp, thì có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma túy.

    Quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị nhóm tội phạm ở nước ngoài lợi dụng vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam, theo Tri thức trực tuyến.

    129 bi can bi khoi to tu vu tiep vien vietnam airlines xach ma tuy2
    Ma túy được giấu trong tuýp kem đánh răng - Nguồn: Tri thức trực tuyến.

    Trong quá trình điều tra, Công an TP.HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan khác đã lần theo dấu vết, triệt phá nhiều đường dây chuyển ma túy từ nước ngoài về, tiêu thụ tại Việt Nam.

    Công an làm rõ, thủ đoạn lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế để vận chuyển ma túy về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất. 

    Sau đó, cac sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước để đưa số ma túy này giao về cho một đối tượng tại Đồng Nai tách thành từng kiện hàng riêng, vận chuyển bằng đường bộ giao cho các đối tượng tại TP.HCM, Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm ở TP.HCM và một số tỉnh, thành khác, báo Vietnamnet thông tin.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tiep-vien-xach-ma-tuy-khoi-to-129-bi-can-phat-hanh-chinh-37-nguoi-a577286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan