+Aa-
    Zalo

    13 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng rất nặng, 1 trường hợp tổn thương tim, phổi

    ĐS&PL Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 13 trường hợp tiên lượng rất nặng, trong đó có một trường hợp bị suy đa tạng, tổn thương tim, phổi.

    Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa có báo cáo về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo đó Việt Nam hiện đang điều trị cho 1.121 bệnh nhân COVID-19 tại 53 cơ sở y tế từ tuyến huyện, tỉnh đến trung ương, bệnh viện dã chiến, trong số này có 33 bệnh nhân tiến triển nặng lên và 13 ca tiên lượng rất nặng.

    Hiện có 2 bệnh nhân đang được can thiệp ECMO, một trường hợp điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và một tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh.

    13 benh nhan covid 19 tien luong rat nang 1 nguoi ton thuong tim
    Các bác sĩ tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang tích cực điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất cả nước với trên 330 bệnh nhân. Trong số này có 73% bệnh nhân diễn tiến ổn định, không thay đổi, 13 ca tiên lượng rất nặng, trong đó có 1 ca đang phải thở ECMO là bệnh nhân 3019, nam, 54 tuổi, quê Thái Bình.

    Được biết, bệnh nhân này có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm không điều trị thường xuyên, sỏi thận 2 bên, suy thận mạn, từng mổ lấy sỏi thận trái, nội soi tán sỏi niệu quản, dẫn lưu thận… Trước khi phát hiện mắc COVID-19, bệnh nhân từng có 1,5 tháng điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

    Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 4/5, từ ngày 5/5 đến nay phải can thiệp ECMO, lọc máu. Bệnh nhân tiên lượng nặng do suy đa tạng, tổn thương phổi, tổn thương tim.

    Cũng theo ghi nhận của Tiểu ban Điều trị, khoảng 60% bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng của COVID-19.

    Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 3812 bệnh nhân, hiện đã điều trị khỏi COVID-19 cho 2.657 trường hợp. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 92 ca âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần 1 là 49 bệnh nhân; Lần 2 là 25 bệnh nhân và Lần 3 là 18 bệnh nhân.

    Trong khi đó, 35 trường hợp đã tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 cùng các bệnh lý nền.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-benh-nhan-covid-19-tien-luong-rat-nang-1-truong-hop-ton-thuong-tim-phoi-a500636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan