+Aa-
    Zalo

    13 dưỡng chất có trong "tinh binh" quý ông nhiều người chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rất nhiều người, thậm chí chính các quý ông cũng ít ai đã biết rằng, tinh trùng của các nam giới lại có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cao.

    (ĐSPL) – Rất nhiều người, thậm chí chính các quý ông cũng ít ai đã biết rằng, tinh trùng của các nam giới lại có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cao.

    Một nghiên cứu được thực hiện năm 2000 đã chỉ ra rằng, tinh trùng của nam giới có chứa một hàm lượng dinh dưỡng cao.

    Cụ thể, những dưỡng chất có trong “chiến binh” của phái mạnh bao gồm:

    - Một số loại đường như fructose, sorbitol và inositol.

    - Protein và các axit amin như glutathione – một chất chống chống oxy hóa, axit deoxyribonucleic và creatine – một sản phẩm chuyển hóa protein trong cơ.

    - Khoáng chất: Photpho, kẽm, magie, canxi và kali là những khoáng chất có lợi cho cơ thể.

    - Vitamin: Các loại vitamin C, vitamin B12 và choline có nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện tâm trạng của con người.

    - Ngoài ra, trong tinh trùng của nam giới còn có chứa các hormone như testosterone, prostaglandin, những dưỡng chất khác như axit lactic, urê, axit uric,…

    Điểm mặt những dưỡng chất trong

    Ảnh minh họa.

    Dưới đây là một số thực phẩm mà các quý ông nên bổ sung để có thể tăng số lượng và chất lượng tinh trùng:

    1. Chuối

    Chuối chứa bromelain, một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất tinh trùng và giúp cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng.

    2. Chocolate đen

    Chocolate đen chứa một hoạt chất được gọi là L-arginine HCL, giúp tăng khối lượng tinh dịch và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Ngoài ra, chocolate đen còn có thể giúp đàn ông đạt cực khoái tốt hơn.

    3. Tỏi

    Tỏi rất giàu allicin giúp cải thiện tuần hoàn máu. Điều này sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng cường lượng tinh trùng. Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin B6 và selen, giúp kiểm soát sự tiết hormone giới tính và làm giảm tổn thương tinh trùng.

    4. Lựu

    Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, làm giảm malondialidehyde – chất gây tổn hại đến tinh trùng. Ăn lựu thường xuyên có thể giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện khả năng của tinh trùng.

    5. Thịt bò

    Thịt bò chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do. Kẽm cũng ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen nên có tác dụng thúc đẩy ham muốn tình dục.

    6. Quả óc chó

    Quả óc chó rất giàu arginine giúp nâng cao khối lượng tinh dịch và thúc đẩy sản xuất tinh trùng. 

    Điểm mặt những dưỡng chất trong

    Ảnh minh họa.

    7. Rau chân vịt

    Rau chân vịt rất giàu axit folic, làm tăng số lượng tinh trùng. Axit folic cũng giúp tăng cường số lượng tinh trùng cũng như làm tăng nhu động của chúng.

    8. Trái cây giàu vitamin C

    Trái cây giàu vitamin C như dâu tây, cam và quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại trái cây này không chỉ giúp ngăn chặn tổn thương tinh trùng mà còn làm tăng số lượng và sức mạnh tinh trùng. Các chất chống oxy hóa trong những thực phẩm này giúp tiêu diệt các gốc tự do và bảo vệ tinh trùng, cải thiện khả năng thụ tinh.

    9. Trứng

    Trứng giúp thúc đẩy khả năng sản sinh và nâng cao số lượng tinh trùng. Trứng chứa vitamin E, giúp ngăn chặn sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. 

    10. Nước

    Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể gia tăng số lượng tinh trùng. Nước cũng giúp ích trong việc cải thiện hoạt động của tinh trùng.

    11. Cá hồi

    Cá hồi rất giàu omega-3, có thể giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Cá này cũng chứa nhiều protein làm cho tinh trùng mạnh mẽ và cũng có thể bơi một cách nhanh chóng.

    12. Cháo bột yến mạch

    Cũng giống như các loại hạt, thực phẩm có chứa lúa mì cũng rất tốt cho cơ thể vì nó có thể làm giảm mức cholesterol. Chất xơ trong bột yến mạch mà làm cho thực phẩm có thể làm giảm lượng cholesterol xấu.

    13. Sữa ít chất béo hoặc sữa chua

    Một chuyên gia khuyến nghị nên ăn sữa ít chất béo. Sữa và sữa chua chứa nhiều canxi và kali. Cả hai có thể giữ cho huyết áp vẫn bình thường và làm cho máu lưu thông thông suốt hơn trong các động mạch. "Nếu huyết áp quá thấp thì tinh trùng sẽ không mạnh mẽ", chuyên gia cho biết.

    Những điều nên tránh để không làm tổn hại tinh trùng:

    Hút thuốc: Chất nicotine trong thuốc lá là nguyên nhân chính khiến lượng tinh trùng giảm sút và gia tăng lượng tinh trùng yếu ớt.

    Chất kích thích: Cocain, heroin, thuốc lắc, cần sa… được chứng minh là có tác động rất lớn đến khả năng sinh sản. Nó khiến tinh trùng dị dạng và giảm ham muốn ở quý ông.

    Rượu: Rượu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà có thể làm tăng mức estrogen và gây cản trở sự phát triển tinh trùng. Rượu cũng có thể tiêu diệt tinh trùng được tạo ra từ tinh hoàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-duong-chat-co-trong-tinh-binh-quy-ong-nhieu-nguoi-chua-biet-a63243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tăng “sức bền” cho phái mạnh

    Tăng “sức bền” cho phái mạnh

    Bước vào tuổi trung niên, nam giới thường gặp phải tình trạng sụt giảm lượng nội tiết tố nam testosterone. Việc này ảnh hưởng nhiều đến ham muốn “gối chăn” của phái mạnh. Để duy trì phong độ khi “yêu”, nam giới nên chú ý sự biến đổi của sức khỏe để can thiệp kịp thời.