+Aa-
    Zalo

    13 năm sau scandal hát nhép tại thế vận hội, "Em gái Olympic Bắc Kinh" hiện giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Scandal hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 như một vết sẹo không thể xóa nhòa của Lâm Diệu Khả.

    Scandal hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008 như một vết sẹo không thể xóa nhòa của Lâm Diệu Khả.

    Lâm Diệu Khả trên sân khấu khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.

    Vào năm 2020, Lâm Diệu Khả, 21 tuổi, khi được hỏi về trải nghiệm tình yêu của mình trong một gamshow truyền hình đã khiến tất cả sửng sốt khi cô thú nhận rằng chưa từng yêu ai.

    "Có lẽ do mọi người đều cảm thấy tôi khó gần. Tôi cho rằng ở trường nên tập trung vào việc học tập", Lâm Diệu Khả nói.

    Lời tâm sự của Lâm Diệu Khả khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, bởi một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng lại chưa một mảnh tình vắt vai trong thời đại này quả thực hiếm.

    Quay trở lại quá khứ, thời điểm lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, dưới sự chú ý của 4 tỷ người trên thế giới, Lâm Diệu Khả buộc tóc đuôi ngựa đôi, mặc váy đỏ, đôi mắt ngây thơ cất lên giọng ca trong trẻo với ca khúc "Ca xướng tổ quốc".

    Cô bé khi đó mới 9 tuổi trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhận về vô số lời khen ngợi và có thể nói là phút chốc đã bỏ xa bạn bè cùng trang lứa.

    Tuy nhiên, ít ai ngờ đây chỉ là khởi đầu của một bi kịch dành cho một cô bé 9 tuổi mà nguyên nhân xuất phát từ sự ích kỷ của người lớn.

    Ba ngày sau lễ khai mạc Thế vận hội, Giám đốc âm nhạc lễ khai mạc Trần Kỳ Cường trong một cuộc phỏng vấn đã tiết lộ sự thật gấy chấn động. Ca sĩ thực sự của "Ca xướng tổ quốc" không phải là Lâm Diệu Khả, mà là cô bé khác tên là Dương Bối Nghi.

    Dương Bối Nghi (trái) và Lâm Diệu Khả.

    Nguyên nhân là bởi lúc đó Dương Bối Nghi đang nẹp răng và những người ra quyết định "đổi vai" cho rằng Lâm Diệu Khả có ngoại hình xuất sắc hơn, do đó bé gái họ Lâm là người được chọn đứng trên sân khấu nhưng giọng hát vẫn do bé gái họ Dương đứng trong cánh gà thực hiện.

    Sự việc bại lộ, cô bé 9 tuổi Lâm Diệu Khả hứng chịu chỉ trích lớn từ dư luận, gặp nhiều tai tiếng và sự nghiệp không thể khởi sắc kể từ scandal hát nhép.

    Năm 2018, nhân kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Bắc Kinh, đạo diễn Trương Nghệ Mưu, tổng đạo diễn chương trình khai mạc hôm đó, đã chia sẻ trong một talkshow rằng ông "luôn hối hận" về scandal hát nhép năm đó.

    "Trong suốt một thời gian dài, tôi luôn cảm thấy buồn khi nghĩ về chuyện đó. Cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn tự trách mình", vị đạo diễn kỳ cựu cho hay.

    Bà Lưu Triết Bình, mẹ của Lâm Diệu Khả, từng bức xúc chia sẻ: "Nếu gia đình tôi biết trước, chúng tôi sẽ không bao giờ để Diệu Khả tham gia hát nhép ... Nếu các bạn cho rằng giọng của chúng tôi không tốt, có thể bỏ qua chúng tôi ngay từ đầu".

    Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì thực tế không thể thay đổi rằng số phận của Lâm Diệu Khả đã bị kéo sang một con đường khác.

    Lâm Diệu Khả ở thời điểm hiện tại vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật bằng chính sự nỗ lực của bản thân.

    Hiện tại, Lâm Diệu Khả đã 21 tuổi và vẫn đang nỗ lực theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình khi theo học tại học tại Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, khoa Diễn xuất.

    Trong một bài phỏng vấn mới đây, khi nhắc lại "vết nhơ" Olympic Bắc Kinh 2008, Lâm Diệu Khả chia sẻ: "Không phải ai cũng hiểu bạn, không phải ai cũng thích bạn, bạn hãy cứ là chính mình thôi. Tôi cảm thấy dù có như thế nào thì cũng phải đối mặt, thời gian có thể thay đổi quan điểm của mỗi người".

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-nam-sau-scandal-hat-nhep-tai-the-van-hoi-em-gai-olympic-bac-kinh-hien-gio-ra-sao-a354797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan