+Aa-
    Zalo

    13 người tự nhận là chủ 10 triệu yên bị lẫn trong bãi rác ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Đến ngày 6/3, ít nhất 13 người đã liên hệ với Sở Cảnh sát tỉnh Hokkaido, tự nhận mình là chủ nhân số tiền và 9 người nộp đơn trình báo mất tài sản.

    Số tiền 10 triệu yên (72.600 USD) này được tìm thấy trong thùng rác ngày 30/1, khi một nhà thầu ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, phân loại giấy vụn có thể tái chế. Họ nộp lại cho giới chức và Sở Cảnh sát tỉnh Hokkaido ngày 21/2 bắt đầu đăng thông báo tìm chủ nhân số tiền thất lạc.

    Đến ngày 6/3, ít nhất 13 người đã liên hệ với Sở Cảnh sát tỉnh Hokkaido, tự nhận mình là chủ nhân số tiền và 9 người nộp đơn trình báo mất tài sản. Trong số 13 người có những người sống cách xa tỉnh Hokkaido như ở Tokyo và Kyoto, đã đưa ra nhiều lời giải thích khác nhau về lý do và cách mất tiền.

    "Quá trình tìm kiếm chủ nhân số tiền rất khó khăn vì có nhiều yếu tố cần xem xét, do tiền được tìm thấy trong thùng rác. Chúng tôi vẫn chưa đạt nhiều tiến triển", Japan Times dẫn lời ông Kazuaki Sakai, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Hokkaido, ngày 8/3 cho biết.

    tien lan trong rac
    Ảnh minh họa.

    Những người tự nhận là chủ nhân số tiền trên đưa ra nhiều lời giải thích về nguyên nhân và cách thức mất tiền. Một người cho hay khoản tiền bị mất khi "đang đi giao hàng", người khác lại nói rằng để 10 triệu yên trong túi nhựa và làm mất khi tới Sapporo.

    Sở cảnh sát Hokkaido đang cố gắng xác minh chủ sở hữu dựa trên thông tin số tiền mặt được tìm thấy trong tình huống như thế nào, kiểm tra tuyến đường vận chuyển rác, và các chi tiết khác để xem liệu chúng có khớp với thông tin mà 13 người tuyên bố là chủ sở hữu hợp pháp đã đưa ra hay không.

    Trước ngày 30/4, tức 3 tháng sau khi số tiền được tìm thấy, nếu cảnh sát vẫn không xác định được chủ sở hữu, số tiền sẽ được trao cho chính quyền thành phố Sapporo, nơi quản lý cơ sở tái chế rác được coi là "bên tìm thấy" số tiền.

    Theo Đạo luật Đồ thất lạc của Nhật Bản, nếu chủ sở hữu của đồ thất lạc không được tìm thấy trong vòng 3 tháng, người phát hiện đồ thất lạc sẽ được quyền sở hữu.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-nguoi-tu-nhan-la-chu-10-trieu-yen-bi-lan-trong-bai-rac-o-nhat-ban-a568146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan