+Aa-
    Zalo

    13 phần tử khủng bố al-Shabab bị tiêu diệt ở Somalia

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Somalia cho biết Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích tại nước này và tiêu diệt 13 phần tử khủng bố al-Shabab.

    Ngày 14/8 (giờ địa phương), quan chức và truyền thông Somalia cho biết 13 phần tử khủng vố al-Shabab đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ thực hiện. Cụ thể, một quan chức giấu tên của Somalia nói rằng vụ tấn công đã phá huỷ nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố ở Hiran.

    Trong khi đó, truyền hình quốc gia Somali đưa tin, chiến dịch này được tiến hành với sự phối hợp của quân đội Mỹ và Somalia, đã tiêu diệt 13 phần tử khủng bố.

    Quân đội Mỹ hiện chưa xác nhận thông tin về cuộc không kích. Nhưng đây được biết là cuộc không kích thứ hai của Mỹ ở Somalia trong vòng chưa đầy 1 tuần. 

    somalia
    Lực lượng an ninh Somalia được triển khai tới hiện trường một vụ tấn công tại Mogadishu, ngày 14/7/2018. Ảnh: AFP 

    Hồi đầu tuần qua, Bộ Tư lệnh khu vực châu Phi của Mỹ cho biết họ đã thực hiện "3 cuộc không kích nhằm vào những kẻ khủng bố al-Shabab đã tấn công Lực lượng Quân đội Quốc gia Somali gần Beledweyne, thủ đô của Hiran". Có tuyên bố nói rằng 4 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích ngày 9/8.

    Somalia đã phải vật lộn với tình trạng mất an ninh ngày càng nghiêm trọng trong nhiều năm. Trong đó, al-Shabab được xem là một trong những mối đe dọa chính ở quốc gia Sừng châu Phi.

    Tính từ năm 2007 tới nay, al-Shabab đã tiến hành một chiến dịch chết chóc chống lại chính phủ Somali và các lực lượng quốc tế. Chiến dịch này đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

    Liên Hợp Quốc cũng đã cảnh báo về tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng ở Somalia, với các báo cáo định kỳ trong năm nay nêu chi tiết các cuộc tấn công bạo lực của các nhóm khủng bố al-Shabaab và các nhóm ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

    Trong năm 2018, Somalia ghi nhận ít nhất 1.518 thương vong dân sự, 651 người chết và 867 người bị thương, trong các cuộc tấn công khủng bố. Số liệu của Liên hợp quốc cho biết thêm vào năm 2019, con số thương vong này là 1.459 người, với 591 người thiệt mạng và 868 người bị thương.

    Minh Hạnh (Theo Anadolu Agency)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-phan-tu-khung-bo-al-shabab-bi-tieu-diet-o-somalia-a547873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan