+Aa-
    Zalo

    139 binh sĩ Kiev trao đổi lấy 52 tay súng ly khai miền đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Kiev và lực lượng ly khai miền đông mới đây đã tiến hành trao đổi hàng chục tù binh với nhau.
    (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Kiev và lực lượng ly khai miền đông mới đây đã tiến hành trao đổi hàng chục tù binh với nhau, bắt đầu thực hiện thỏa thuận hòa bình mà các bên đã ký tại Minsk, Belarus.
    Theo tin tức trên Reuters, 139 binh sĩ Ukraine đã được trao đổi với 52 tay súng ly khai. Việc trao đổi tù nhân diễn ra ở một khu đất trống gần làng Zholobok, cách Luhansk khoảng 20 km về phía tây chiều ngày 21/2.

    Các binh sĩ Ukraine được phe ly khai trao trả lại cho chính phủ Kiev.

    Một quan chức thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine sau đó cũng đã xác nhận thông tin trên. Thỏa thuận hòa bình ký kết ở Minsk, thủ đô Belarus có hiệu lực từ ngày 15/2 bao gồm điều khoản trao đổi tất cả tù binh trong. Hiện chưa rõ có quân đội Ukraine và phe ly khai bắt giữ bao nhiêu tù binh. Lực lượng ly khai tại Donetsk cho rằng Kiev giam giữ 580 lính của họ.
    Một xe chở binh lính Ukraine trước đó được phe ly khai áp tải từ Donetsk đến một vùng nông thôn cách đó 140 km về phía đông bắc, trước khi nhập đoàn với các nhóm tù binh khác. Sau khi đến địa điểm gần Zholobok, binh lính Ukraine xếp hàng và lắng nghe bài phát biểu của đại diện phe nổi dậy. Họ được yêu cầu rời khỏi vùng lãnh thổ mà phe ly khai tuyên bố chủ quyền ở Donetsk và Luhansk.
    Các binh sĩ Ukraine, một số bị thương và phải dùng nạng đã đi bộ 3 km tới địa điểm trao đổi. Phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, Svyatoslav Tsegolko cho biết, 139 binh sĩ đã được thả và việc trao đổi tù binh vẫn sẽ được tiếp tục.
    Giao tranh đã giảm bớt ở nhiều khu vực sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. Tuy nhiên, các bên vẫn đổ lỗi nhau khi tiếng súng vẫn nổ ra tại nhiều nơi. Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko tuyên bố 1 quân nhân đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong các cuộc tấn công ngày 21/2. Trong khi đó, phe ly khai cũng cáo buộc Kiev đã pháo kích hàng chục lần vào nhiều khu vực ở Donetsk
    Trong một diễn biến liên quan, Mỹ và phương Tây đã tiến hành thảo luận các biện pháp trừng phạt khắt khe hơn đối với Nga. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ xem xét các động thái tiếp theo trước tình hình tại Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/139-binh-si-kiev-trao-doi-lay-52-tay-sung-ly-khai-mien-dong-a84721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan