+Aa-
    Zalo

    14 lý do bạn nên đưa dưa chuột vào thực đơn hàng ngày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dưa chuột được xem là một trong bốn siêu thực phẩm phổ biến và có lợi nhất cho sức khỏe. Nó đã trở thành món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt.

    (ĐSPL) – Dưa chuột được xem là một trong những siêu thực phẩm phổ biến và có lợi nhất cho sức khỏe. Nó đã trở thành món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt.

    Dưới đây là 14 lý do bạn nên thường xuyên thêm dưa chuột vào thực đơn mỗi ngày:

    14 lý do bạn nên đưa dưa chuột vào thực đơn mỗi ngày

    1. Bổ sung nước cho cơ thể

    Nếu bạn thực sự bận rộn đến mức không có thời gian để uống nước, hãy ăn dưa chuột mỗi bữa cơm để bù lại lượng nước đã mất. Theo nhiều nghiên cứu, dưa chuột chứa tới 90\% nước, lượng nước này sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn tươi trẻ và sảng khoái.

    2. Chống nóng toàn diện

    Dưới cái nóng như thiêu đốt của mùa hè, chúng ta thường hay bị nóng trong người, cảm giác bứt rứt khó chịu. Với triệu chứng này, dưa chuột chính là phương thuốc đơn giản mà hiệu quả nhất. Không chỉ có tác dụng chống nóng từ bên trong cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để đắp da, giúp giải phóng nhiệt cho da, cho bạn cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.

    3. Loại bỏ chất độc

    Lượng nước chứa trong dưa chuột được xem như một cây chổi thần kỳ, có khả năng quét sạch mọi độc tố trong cơ thể. Ăn dưa chuột thường xuyên còn giúp làm tan sỏi thận.

    4. Cung cấp vitamin tự nhiên

    Trong dưa chuột có chứa tất cả các loại vitamin mà cơ thể cần như vitamin A, B, C; tăng cường hệ miễn dịch khiến cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng nước ép dưa chuột cùng một số thực phẩm khác như rau bina và cà rốt.

    5. Cung cấp khoáng chất cho da

    Dưa chuột chứa nhiều cali, magiê và silicon. Đây cũng là lý do dưa chuột được sử dụng như một lại thực phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

    6. Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

    Với hàm lượng calo thấp và lượng nước cao, dưa chuột được xem là loại thực phẩm hàng đầu trong thực đơn của những người giảm cân. Bạn có thể chế biến loại thực phẩm này thành nhiều món như súp, salad hoặc thái lát ăn kèm với sữa chua không đường. Còn chất xơ trong dưa chuột giúp cải thiện tình trạng táo bón mãn tính.

    7. Phục hồi thị lực

    Nếu bạn bị sưng mắt, bọng mắt to hoặc có quầng thâm ở mắt, hãy đắp hai miếng dưa chuột đã được ướp lạnh lên đôi mắt của mình. Chất chống viên có trong thành phần của dưa chuột sẽ giúp đôi mắt của bạn sáng rõ và khỏe mạnh.

    14 lý do bạn nên đưa dưa chuột vào thực đơn mỗi ngày

    8. Chống ung thư

    Dưa chuột có chứa nhiều chất secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol. Các chất này đều có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.

    9. Chữa bệnh tiểu đường, làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp

    Nước ép dưa chuột chứa một loạt hormone cần thiết để các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy hợp chất sterol trong dưa chuột. Hợp chất này có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Dưa chuột còn chứa rất nhiều chất xơ, kali và magiê, giúp điều chỉnh cao huyết áp và huyết áp thấp.

    10. Làm sạch vòm miệng

    Nước ép dưa chuột có tác dụng diệt khuẩn. Vì thế, bạn có thể sủ dụng nước ép dưa chuột như một loại nước súc miệng, các phytochemcials có trong dưa chuột sẽ giết chết vi khuẩn trong miệng gây mùi khó chịu, giúp hơi thở luôn thơm mát.

    11. Chắc móng tay và mượt tóc

    Khoáng chất vi lượng Silica trong dưa chuột có tác dụng làm cho tóc và móng tay của bạn sáng hơn và khỏe hơn. Lưu huỳnh và silic cũng giúp kích thích tăng trưởng tóc.

    12. Chữa viêm khớp và bệnh gút

    Khoáng chất Silica trong dưa chuột còn giúp tăng cường các mô liên kết. Khi trộn nước ép cà rốt với dưa chuột có thể làm giảm bệnh gút và viêm khớp bằng cách hạ thấp mức độ của acid uric.

    13. Chống buồn nôn

    Ăn dưa chuột trước khi đi ngủ là cách phòng tránh bệnh đau đầu và buồn nôn khá hiệu quả. Dưa chuột chứa nhiều vitamin B, đường và chất điện giải nhằm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm giảm những cơn đau đầu và buồn nôn.

    14. Giúp thận luôn khỏe mạnh

    Tuy dưa chuột làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể nhưng nó vẫn giữ cho thận của bạn luôn khỏe mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-ly-do-ban-nen-dua-dua-chuot-vao-thuc-don-hang-ngay-a32099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm giúp quý ông

    Thực phẩm giúp quý ông "sung mãn" hơn

    (ĐSPL) - Quan hệ tình dục không chỉ để thỏa mãn nhu cầu mà còn là cách để gia đình hạnh phúc. Để bạn đời thỏa mãn “cuộc yêu”, quý ông nên ăn gì để tăng cường sinh lý?