+Aa-
    Zalo

    14 người chết do cáp treo rơi ở Italy vì hệ thống phanh "bị can thiệp", 3 người bị bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới vụ rơi cáp treo khiến 14 người thiệt mạng, giới chức Italy cho biết họ đã bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi có liên quan.

    Ngày 25/5 (theo giờ địa phương), cảnh sát Italy thông tin với NBC rằng họ đã bắt giữ 3 người đàn ông bị tinh nghi có liên quan tới vụ rơi cáp treo khiến 14 người thiệt mạng.

    Cụ thể, lực lượng chức năng cho biết ông Luigi Nerini, chủ sở hữu của công ty cáp treo Ferrovie del Mottarone, sẽ bị giam giữ tại một nhà tù ở thành phố Verbania trong 48 giờ. Bên cạnh đó, giám đốc Enrico Perocchio và Gabriele Tadini, một kỹ sư của công ty, cũng sẽ bị tạm giam để làm rõ sự việc.

    roi cap treo o italy
    Hiện trường vụ rơi cáp treo ở Italy khiến 14 người thiện mạng. Ảnh: AFP

    Các nhà điều tra xác định hệ thống phanh khẩn cấp của cáp treo đã bị can thiệp vào thời điểm xảy ra vụ việc. Họ tin rằng 3 đối tượng Perocchio, Nerini và Tadini đã "vô hiệu hóa phanh an toàn vì trong tháng qua cáp treo thường xuyên bị dừng đột ngột".

    Luca Geminale, chỉ huy cảnh sát phụ trách cuộc điều tra ở Verbania, nói thêm rằng việc cáp treo dừng giữa chừng đã khiến công ty tốn nhiều thời gian để khôi phục lại, gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng. 

    Theo đó, các công tố viên đang đề nghị điều tra vụ việc theo hướng nghi ngờ ngộ sát không có chủ đích. Theo Maurizio Todesco, phát ngôn viên của Leitner, công ty phụ trách bảo trì cáp treo, các cáp treo đã được kiểm tra vào tháng 11 và không ghi nhận vấn đề gì.

    Ông Todesco nói: "Chúng tôi không rõ có vấn đề gì với hệ thống phanh, khi chúng tôi kiểm tra chúng vẫn ổn. Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu về vấn đề này, hôm 30/4, trong lần kiểm tra gần nhất, chúng tôi nhận thấy mọi thứ vẫn được đảm bảo an toàn".

    Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 23/5, khi cáp treo đưa các hành khách từ Stresa, một thị trấn nhỏ ven hồ Maggiore, cách Milan khoảng 55 km về phía Bắc, lên đỉnh núi Mottarone thuộc dãy Alps. Theo đó, khi gần lên tới nới, dây cáp treo bất ngờ bị đứt khiến cả khoang cáp lao nhanh và rơi xuống đất. Lực lượng chức năng cho rằng việc phanh khẩn cấp không hoạt động là một nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc.

    Vụ tai nạn đã khiến 14 trong tổng số 15 hành khách trên cáp treo thiệt mạng. Nạn nhân duy nhất còn sống là cậu bé 5 tuổi người Israel. Cậu bé sau đó đã được đưa đến  điều trị Bệnh viện Regina Margherita ở thành phố Turin với tình trạng gãy chân và đa chấn thương trên cơ thể.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-nguoi-chet-do-cap-treo-roi-o-italy-vi-he-thong-phanh-bi-can-thiep-3-nguoi-bi-bat-giu-a501943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan