+Aa-
    Zalo

    141 truy quét quái xế chuyên chở "gái gọi dịch vụ" quán karaoke

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiều 18/11, đồng loạt các tổ công tác 141, Công an TP Hà Nội đã ra quân truy quét các quái xế chuyên chở chân dài vi phạm luật giao thông trên các phố Hà Nội.

    (ĐSPL) – Chiều 18/11, đồng loạt các tổ công tác 141, Công an TP Hà Nội đã ra quân truy quét các quái xế chuyên chở chân dài vi phạm luật giao thông trên các phố Hà Nội.

    Như báo chí đã phản ánh trước đó, gần đây, trên các tuyến phố của Hà Nội thường xuyên xuất hiện tình trạng các quái xế ngang nhiên chở từ 3-5 cô gái trẻ ăn mặc "mát mẻ" trên một chiếc xe máy, sau đó trong quá trình lưu thông lại thường xuyên lạng lách, đánh võng, lạng lách, đi với tốc độ cao…, đe dọa tới tình hình an toàn giao thông.

    Các tuyến phố xuất hiện nhiều tình trạng này là Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang, Trần Khát Chân, Kim Ngưu... , nơi tập trung rất nhiều các cửa hàng karaoke.

    141 ra quân truy quét quái xế chuyên chở

    Các đối tượng vi phạm được đưa về chốt CSGT để xử lý, sau đó, tùy từng trường hợp sẽ bàn giao lại cho công an phường.

    Để xử lý triệt để những trường hợp vi phạm này, các tổ công tác 141 đã chuẩn bị một phương án bố trí cảnh sát hình sự đi xe máy phát hiện, bắt giữ, sau đó đưa về chốt xử lý theo quy định.

    Cụ thể, chiều 18/11, tổ công tác Y – 141 đã tổ chức kế hoạch truy quét quái xế tại khu vực đường Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, nơi thường xuyên diễn ra cảnh các xe máy chở 5,chở 6 vi phạm giao thông, trong đó, chủ yếu là do các quái xế cầm lái, chở các cô gái trẻ đến phục vụ tại các quán karaoke trong khu vực.

    Những chân dài được các quái xế chở chủ yếu thuộc lứa tuổi 9X, ở các tỉnh lên Hà Nội tìm việc và sống trong các xóm trọ ở gần nơi có nhiều tụ điểm ăn chơi, quán karaoke, nhà nghỉ. 

    Khi bị dẫn giải về các chốt CSGT để lập biên bản vì hành vi vi phạm giao thông, các quái xế khai nhận chở nhiều chân dài đến các quán karaoke để làm việc.

    Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật - Cán bộ Tổ công tác Ban chỉ đạo 141, Công an Hà Nội cho biết: “Sau khi kiểm tra bắt giữ các trường hợp này, các Tổ công tác đặc biệt 141 đã đấu tranh tại chỗ, các đối tượng này khai nhận là gái dịch vụ cho các quán Karaoke trên địa bàn, căn cứ vào đó các tổ công tác đặc biệt 141 sẽ tiến hành bàn giao cho công an phường xử lý theo qui định” – Thượng úy Thuật cho hay.

    Một số cô gái bị dẫn giải về chốt cũng thừa nhận, họ hành nghề chủ yếu thông qua việc liên lạc bằng điện thoại và mỗi nhóm từ 3 đến 5 cô sẽ có một "xế ruột" chuyên chở khi có khách yêu cầu.

    141 ra quân truy quét quái xế chuyên chở

    Chỉ riêng trong ngày 18/11 đã có nhiều quái xế chở theo các chân dài phục vụ cho quán karaoke bị bắt giữ và xử lý.

    Lực lượng thực thi nhiệm vụ xử lý các trường hợp này cho biết, khi tổ chức xuống đường phát hiện và xử lý vi phạm, nhiều quái xế manh động còn rồ ga bỏ chạy, hoặc quay đầu tìm hướng tẩu thoát. Tuy nhiên, các tình huống đều được tổ công tác lường trước nên hầu hết các trường hợp vi phạm đều bị bắt gọn, đưa về chốt xử lý.

    Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật cũng cho biết thêm, chỉ cần phát hiện có lực lượng kiểm tra thì các đối tượng này sẽ  thông tin cho nhau ngay, vì vậy để công tác bắt giữ các đối tượng này mang lại hiệu quả cao, Ban chỉ đạo 141 đã tiến hành nghi binh bố trí lực lượng 141 làm ở điểm này và cho tập kết ở một điểm khác, rồi tiến hành tuần tra vào các tuyến đường có nhiều quán karaoke, nên đã mang lại hiệu quả cao.

    Chỉ tính trong một ngày 18/11, 15 Tổ công tác 141 Công an Hà Nội đã bắt 15 vụ với 53 đối tượng, trong đó có 15 đối tượng chở và 38 đối tượng là gái dịch vụ. Đồng thời, các tổ công tác 141 đã lập hồ sơ vi phạm ban đầu rồi bàn giao cho công an phường địa bàn giải quyết theo quy định

    Theo kết quả của 15 tổ công tác đặc biệt 141, Công an TP Hà Nội, thì từ ngày 1/11 đến nay đã bắt và xử lý 32 vụ với 114 đối tượng, trong đó 32 đối tượng “quái xế” và 82 đối tượng là "gái dịch vụ" trong các quán karaoke.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/141-truy-quet-quai-xe-chuyen-cho-gai-goi-dich-vu-quan-karaoke-a69875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan