+Aa-
    Zalo

    15 sự thật thú vị về Coca Cola có thể bạn chưa biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nước giải khát Coca – Cola có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các sự thật thú vị về coca cola có thể bạn chưa biết nhé!

    (ĐSPL) - Nước giải khát Coca – Cola có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Vì đây là hãng nước giải khát lớn nhất trên hành tinh này. Sự thật thú vị về coca cola mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều rất quan tâm đó chính là công thức tạo ra loại nước giải khát này. Và cùng với bài viết về lịch sử ngành nước giải khát thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các sự thật thú vị về coca cola có thể bạn chưa biết nhé!

    15 sự thật thú vị về Coca - Cola

    1. Được hình thành vào năm 1886, thương hiệu này thiết kế logo hết sức đơn giản. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian phát triển đến nay coca calo đã cho ra mắt nhiều mẫu logo bắt mắt hơn, dễ nhìn hơn như hiện nay.

    Các mẫu logo trải qua thời kỳ phát triển

    2. Lúc mới thành lập, Coca – Cola chỉ bán được 25 chai nhưng ngay sau đó số lượng này tăng lên chóng mặt và đây cũng chính là bài học quý mà thương hiệu này cần phải rút ra.

    Số lượng bán ra ban đầu chỉ có 25 chai

    3. Màu đỏ của Coca – cola không giống với bất cứ màu đỏ nào vì công ty đã phải tốn rất nhiều công sức, áp lực để giữ được màu đỏ độc nhất này. Trên thế giới, có đến 94% dân số đều nhận thấy logo của hàng này là màu đỏ trắng.

    Màu đỏ coca – cola rất đặc trưng

    4. Coca – cola cũng được hiểu là biểu tượng thứ nhì “Okey” trong tiếng Anh.

    Biểu tượng được hiểu như “Okey”

    5. Một trong những sự thật thú vị về coca cola đó chính là người tìm ra Coca – cola là John Pemberton, nhưng ban đầu ông chỉ muốn tìm ra một loại đồ uống có khả năng chữa được chứng nghiện morphine của ông sau khi đi lính.

    Người đầu tiên tìm ra Coca – cola

    6. Coca – cola có tổng số lên đến 3.500 loại đồ uống với gần 500 nhãn hàng trong đó có cả đậu nành và soda. Điều này có nghĩa là để thưởng thức được hết đồ uống của công ty này bạn cần phải dùng trong 9 năm.

    Coca-cola rất đa dạng về các sản phẩm

    7. Trung bình mỗi giây có gần 10.450 sản phẩm được tiêu thụ.

    Lượng người tiêu thụ rất lớn

    8. Hương vị của Coca – cola Mỹ khác quốc tế

    9. Trên thế giới chỉ có 1 quốc gia không bán Coca – cola đó Triều Tiên vì đây là nước bị Mỹ cấm vận thương mại. Trước kia thì còn có Cuba nhưng quốc gia này đã được thỏa hiệp lại.

    10. Chỉ riêng tại Mỹ, mỗi năm, Coca – Cola phải dùng đến 300.000 tấn nhôm để sản xuất lon.

    Lượng nhôm để sản xuất vỏ quả thực rất lớn

    11. Mỗi năm, người Mỹ nạp vào cơ thể khoảng 5kg đường từ các sản phẩm của Coca-Cola.

    12. Theo một nghiên cứu từ Đại học Athens (Hy Lạp), Coca-Cola có khả năng phân giải được một lượng lớn thức ăn không được tiêu hóa trong dạ dày. Và đây cũng là sự thật thú vị về coca cola nhất được nhiều người quan tâm.

    13. Trong lịch sử marketing của Coca – Cola thì sản phẩm New Coke đã trở thành thảm họa. Và ngay sau đó thương hiệu này phải quay trở lại dùng sản phẩm cũ.

    Sản phẩm mới New Coke bị tẩy chay ngay lập tức khi mới ra mắt

    14. Hình ảnh ông gia Noel với bộ râu trắng, mặc bộ quần áo màu đỏ chính là được Coca – Cola sáng tạo. Và nhân vật này xuất hiện đầu tiên trong đoạn quảng cáo sản phẩm Coca – Cola.

    Hình ảnh ông già Noel được Coca – Cola sáng tạo ra

    15. Và sự thật thú vị về coca cola nhất mà ai cũng rất muốn biết đó chính là công thức tạo ra loại nước giải khát này. Hiện tại chỉ có 2 người còn sống biết được công thức này vì tất cả những người còn lại đều chết trong một tai nạn máy bay. Thế nhưng công thức ấy đã bi rò rỉ trên mạng xã hội.

    Công thức tạo ra loại nước uống Coca cola.

    Công thức:

    Nước tinh chiết từ Coca: 3 drams USP + Axit Xitric: 3 oz + Cafein: 1 oz + Đường: 30 (định lượng không rõ) + Nước: 2.5 gal + Nước chanh: 2,25 pints, + Vanilla: 1 oz + Caramel: 1.5 oz or hoặc hơn nếu muốn màu đậm hơn + Hương liệu 7X (dùng từ 2 oz đến 5 gal siro)+ Cồn: 8 oz + Dầu cam: 20 giọt + Dầu chanh: 30 giọt + Dầu nhục đầu khấu: 10 giọt + Dầu rau mùi: 5 giọt + Dầu hoa cam: 10 giọt + Dầu quế: 10 giọt.

    Ngoài ra, còn rất nhiều sự thật thú vị về coca calo có thể chúng ta vẫn chưa khám phá hết được. Cùng với đó, ĐSPL online xin gửi đến các bạn những điều thú vị về kim tự tháp Ai Cập hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị khác. Đừng quên ghé qua trang mỗi ngày để học thêm nhiều điều bổ ích hơn nhé!

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-su-that-thu-vi-ve-coca-cola-co-the-ban-chua-biet-a176035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan