+Aa-
    Zalo

    1,5 tấn thịt heo bình ổn giá được bán ra mỗi ngày tại Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL Giá thịt heo bán tại cửa hàng bình ổn ở Đồng Nai rẻ hơn giá tại các chợ từ 20 - 30%, trong khi giá thu mua tại trang trại cao hơn giá hiện tại.

    Giá thịt heo bán tại cửa hàng bình ổn ở Đồng Nai rẻ hơn giá tại các chợ từ 20 - 30%, trong khi giá thu mua tại trang trại cao hơn giá hiện tại.

    Với giá bán ra thấp hơn thị trường từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, trong khi giá thu mua cao hơn giá thị trường, Đồng Nai đang mở những cửa hàng bán thịt heo giá bình ổn, nhằm hỗ trợ người chăn nuôi đang lâm vào khủng hoảng giá.

    Từ ngày 30/4, Đồng Nai mở các cửa hàng “giải cứu” lượng heo tồn chưa bán được của người chăn nuôi tỉnh này. Đây là kết quả phối hợp giữa Sở NN&PTNT với Sở Công thương và Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai.

    Sản phẩm được mua trực tiếp từ trại của các thành viên Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giết mổ và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng. 
    (Ảnh: Báo Dân Việt)

    Giá thịt heo bán tại cửa hàng rẻ hơn giá bán lẻ tại các chợ từ 20 - 30%. Tùy theo từng loại, giá rẻ hơn từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, trong khi giá  thu mua tại trang trại là 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường hiện tại.

    Biết thông tin mở quầy bán thịt heo hỗ trợ nông dân lại bán giá thấp, nhiều người dân tại TP Biên Hòa đã tìm đến mua, vừa giúp giảm phần nào gánh nặng cho người chăn nuôi, vừa yên tâm về thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

    Bà Nguyễn Thu Hà, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa cho biết, quầy bán thịt heo đã góp một phần giúp người chăn nuôi bớt được một phần lỗ nên mọi người đều đồng tình ủng hộ. “Mô hình này rất phù hợp là giải pháp để cho người nông dân bớt được phần nào gánh nặng, tôi và mọi người sẽ tích cực đến mua ủng hộ”, bà Hà cho biết.

    Trung bình mỗi ngày, cửa hàng thịt heo bình ổn giá bán khoảng 130 - 150 con heo trong lượng khoảng 100kg, tương đương 13 - 15 tấn thịt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-tan-thit-heo-binh-on-gia-duoc-ban-ra-moi-ngay-tai-dong-nai-a188904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ súng bắt 3 ghe hút cát trên sông Đồng Nai

    Nổ súng bắt 3 ghe hút cát trên sông Đồng Nai

    Phát hiện cát tặc trên sông Đồng Nai, lực lượng chức năng đã phải nổ súng để yêu cầu giữ nguyên hiện trường, nhưng các đối tượng vẫn đánh chìm ghe rồi nhảy xuống sông bỏ