+Aa-
    Zalo

    1500 thầy trò trường CĐ Y tế Bạch Mai cấp tốc lên đường trong đêm chi viện cho TP.HCM

    ĐS&PL Chiều 21/8, tại bệnh viện Bạch Mai, trường CĐ Y tế Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên lên đường chi viện TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19.
    1500 thay tro truong cd y te bach mai cap toc len duong trong dem chi vien cho tp hcm dspl 1
    GS.TS Nguyễn Quang Tuấn dặn dò các thầy cô giáo, các em sinh viên trước khi lên đường chi viện cho TP.HCM. Ảnh: Báo Chính phủ

    Chiều 21/8, tại bệnh viện Bạch Mai, trường CĐ Y tế Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên lên đường chi viện TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19.

    Lễ xuất quân có sự góp mặt của TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, bộ Y tế.

    Phát biểu tại buổi lễ, TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế quyết định huy động đội ngũ sinh viên, cán bộ y tế trên toàn quốc tham gia chi viện, cùng đội ngũ cán bộ y tế tại địa phương kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

    Tổng cục trưởng biểu dương ý thức trách nhiệm, sự quyết tâm và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng của CĐ Y tế Bạch Mai tham gia hỗ trợ chống dịch. Đoàn tình nguyện cần nỗ lực cao để phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương trong công tác chống dịch.

    Đồng thời, các thành viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau; tự lực, tự cường để hoàn thành nhiệm vụ; luôn thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch và phòng hộ cho bản thân.

    Ngoài ra, ông chúc các thành viên trong đoàn giữ sức khỏe, bình an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    GS.TS Nguyễn Quang Tuấn khuyên các thành viên trong đoàn cần thực hiện các kỹ năng đã được nhà trường trang bị, đảm bảo an toàn với quần áo bảo hộ, thực hiện tốt quy tắc 5K của Bộ Y tế.

    Khi thực hiện lấy mẫu, ông Tuấn nhắc nhở sinh viên cần thực hiện tốt các kỹ năng đã được đào tạo, tránh để sai sót. Các em cần tương hỗ lẫn nhau, khi thực hiện nhiệm vụ cần tôn trọng và lễ phép với người dân, thể hiện sự yêu nghề với người dân địa phương.

    Thay mặt Bộ Y tế, TS. Nguyễn Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia Lễ xuất quân của thầy và trò trường CĐ Y tế Bạch Mai.

    Đại diện bộ Y tế nhấn mạnh: “Trong một thời gian rất ngắn, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được đủ 1.500 em tham gia tình nguyện đợt này khiến tôi vô cùng cảm phục. Lãnh đạo Bộ Y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai. Chúc các em thật nhiều sức khỏe, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về trong chiến thắng, vinh quang”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1500-thay-tro-truong-cd-y-te-bach-mai-cap-toc-len-duong-trong-dem-chi-vien-cho-tp-hcm-a510897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan