+Aa-
    Zalo

    16 du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa tiếp nhận và điều trị cho 16 khách du lịch nhập viện đều có biểu hiện nôn, tiêu chảy, sốt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

    (ĐSPL) - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa tiếp nhận và điều trị cho 16 khách du lịch nhập viện đều có biểu hiện nôn, tiêu chảy, sốt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Tin tức trên báo Dân Việt, khoảng 17h - 22h ngày 28/6, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận rải rác 16 trường hợp vào viện cấp cứu đều trong tình trạng nôn, tiêu chảy, viêm dạ dày ruột cấp.

    Sau đó, 15 bệnh nhân được chuyển về Khoa Y học nhiệt đới điều trị nội trú. 1 trường hợp không nhập viện này.

    Sáng nay (29/6), sau khi được điều trị xử lý cấp cứu, có 11 trường hợp ra viện. Còn lại 4 trường hợp đang điều trị trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và huyết động ổn định.

    Được biết, toàn bộ số ca bệnh này đều là giáo viên của trường mầm non Bình Minh 1 và Bình Minh 2 (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội). 

    Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: Dân Việt.

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, theo các nạn nhân, đoàn du lịch có 68 người đến Đà Nẵng từ chiều ngày 26/6. Trong ngày 28/6, đoàn có ăn ở nhiều nơi và thức ăn chủ yếu là hải sản. Lần ăn gần nhất là vào chiều 27/6, tại nhà hàng B.G ở Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam). 

    Tại đây, đoàn có ăn các món hải sản như tôm, ốc, cá chìa vôi nướng,… Sau khi ăn khoảng vài tiếng, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và nôn mửa.

    Đến sáng 28/6, đoàn tiếp tục đi du lịch nhưng đến chiều cùng ngày thì 16 người đau bụng không thể chịu được nên phải đưa đến bệnh viện. Trong đó có 15 người lớn được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, còn một trẻ nhỏ được chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. 

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đoàn du lịch đã điện báo cho chủ nhà hàng biết. Ngay sau đó, đại diện nhà hàng B.G lập tức có mặt để ghi nhận tình hình và kịp thời có biện pháp hỗ trợ. 

    Do đoàn khách này ăn tại nhà hàng B.G vào chiều tối 27/6 nhưng đến ngày 28/6 đoàn còn ăn ở khách sạn và đi du lịch ở Cù Lao Chàm, đến chiều mới nhập viện nên chưa thể khẳng định, nguyên nhân vụ ngộ độc ià do thức ăn của nhà hàng này gây ra.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]hPQkr4ag3D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/16-du-khach-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-a137338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Truy bắt băng nhóm táo tợn gây 9 vụ cướp trong một đêm

    Truy bắt băng nhóm táo tợn gây 9 vụ cướp trong một đêm

    Sáng 23/9, theo thông tin từ CQĐT Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn ngay trên địa bàn thị xã với phương thức chặn đầu các xe tải, container, đầu kéo... để trấn lột và cướp tiền.