+Aa-
    Zalo

    16 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề một năm qua

    • DSPL
    ĐS&PL Từ tháng 8/2013 đến nay có 16 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề gồm 10 trẻ em bị bỏ rơi và 6 người lang thang.
    Từ tháng 8/2013 đến nay có 16 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề gồm 10 trẻ em bị bỏ rơi và 6 người lang thang - thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết.
    16 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề một năm qua
    Diện tích phòng ở bình quân mỗi đứa trẻ tại chùa Bồ Đề chỉ hơn một m2.
    Ngày 8/8, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho hay, từ ngày 16/8/2013, Sở này đã có công văn yêu cầu chùa Bồ Đề dừng tiếp nhận "đối tượng bảo trợ xã hội". Lý do là Sở nhận thấy hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng diện bảo trợ xã hội tại chùa không đúng quy định pháp luật (chưa có quyết định thành lập cơ sở bảo trợ xã hội, chưa có giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi).
    Ngoài ra, điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh, diện tích phòng ở không đảm bảo. Khu nhà mở có 12 phòng cho 106 trẻ, bốn phòng cho 39 người cao tuổi. Diện tích mỗi phòng khoảng 18m2, bình quân 1,07m2/người.
    Sở đề nghị quận Long Biên chỉ đạo các phòng ban liên quan rà soát, phân loại, bàn giao những người này về địa phương nếu có địa chỉ cụ thể. Những người không rõ địa chỉ sẽ được đề nghị vào các Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố.
    Theo báo cáo của quận Long Biên, chùa Bồ Đề đã ngừng tiếp nhận đối tượng. Các ban ngành quận Long Biên thường xuyên cử cán bộ đến chùa phối hợp làm thủ tục chuyển đổi vào các Trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, chỉ có 16 trường hợp được chuyển đi, trong đó có hai trẻ bị nhiễm HIV, còn lại chủ yếu là trẻ em và người khuyết tật đặc biệt nặng.
    Ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật (thị trấn Trúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) xác nhận, Trung tâm đã tiếp nhận 4 trẻ em từ chùa Bồ Đề chuyển tới theo quyết định của Sở.
    Do 3 cháu bị khuyết tật quá nặng, thuộc diện phải nuôi dưỡng suốt đời nên được chuyển tiếp lên Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tại huyện Ba Vì. Hiện chỉ còn cháu Kiều Linh (4 tuổi) bị khuyết tật trí tuệ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
    16 người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề một năm qua
    106 đứa trẻ được nuôi dưỡng trong khu nhà mở chùa Bồ Đề.
    Cũng theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ngoài chùa Bồ Đề, trên địa bàn thành phố có 9 chùa đang nuôi dưỡng tổng số gần 50 trẻ mồ côi. Tất cả các chùa này đều chưa có quyết định thành lập cơ sở bảo trợ xã hội.
     
    Điều tra nghi vấn 11 trẻ 'mất tích' ở chùa Bồ Đề
    Ngày 8/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết đã tiếp nhận lá đơn dài hơn 20 trang của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng một số người tham gia làm từ thiện tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) đề nghị làm rõ nghi vấn 11 bé từng được nuôi ở chùa song hiện không rõ tung tích.
    Nhà chức trách cho biết, trong thủ tục xác minh đơn này, cơ quan điều tra đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc, trong đó có trụ trì chùa là nhà sư Thích Đàm Lan.
    Chị Ngọc và những người đứng đơn cho rằng, có sự mập mờ trong trả lời của sư cô, bảo mẫu về việc các bé “biến mất”. Vừa qua, cơ quan chức năng bắt Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, quản lý nhà mở chùa Bồ Đề) để điều tra hành vi mua bán trẻ em, xâu chuỗi các sự kiện, nhóm chị Ngọc nghi vấn việc vắng mặt 11 em bé được nhận nuôi tại chùa từ năm 2007 - 2012 mà họ đã gặp trong lúc làm thiện nguyện trước đây.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/16-nguoi-duoc-chuyen-khoi-chua-bo-de-mot-nam-qua-a45312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan