+Aa-
    Zalo

    1,6 triệu/kg cà chua Hoàng gia Nhật ăn thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cà chua Hoàng gia Nhật có giá "ngất ngường" lên đến 1,6 triệu đồng/kg nhưng vẫn được giới nhà giàu Việt "lùng mua" về ăn.

    Cà chua Hoàng gia Nhật có giá "ngất ngường" lên đến 1,6 triệu đồng/kg nhưng vẫn được giới nhà giàu Việt "lùng mua" về ăn.

    Nhìn giống hệt cà chua đỏ bán ở chợ nhưng khi ăn có vị ngọt, kèm vị mặn giống như vị hoa quả ngọt chấm muối, loại cà chua muối Royal Nhật hay còn gọi là cà chua Hoàng gia đang có giá bán lên tới 1,6 triệu đồng/kg, song vẫn được giới nhà giàu Việt săn mua về ăn.

    Cà chua Hoàng gia Ảnh Vietnamnet 

    Ở Nhật, cà chua muối thuộc loại hàng siêu hiếm bởi kỹ thuật trồng theo phương pháp hữu cơ trong nhà kính rất phức tạp mới có thể tạo ra được vị ngọt cùng vị mặn đặc trưng mà không một loại cà chua nào có được.

     Cà chua Hoàng gia Nhật 1,6 triệu/kg

    Anh Hoàng Văn Tâm, chủ cửa hàng hoa quả cao cấp ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiết lộ, cà chua muối Hoàng gia được trồng tại tỉnh Kumamoto của Nhật Bản đang được giới nhà giàu Việt đặt mua về khá nhiều mặc cho giá của chúng siêu đắt đỏ đây là loại quả rất kén khách.

    Vì các loại cà chua Nhật mà cửa hàng anh bán đều thuộc diện cà chua có giá đắt đỏ nhất thế giới, khách mua chủ yếu là đối tượng gia đình giàu có. Trong đó, cứ 10 khách thì chỉ có 5 khách mua về ăn, còn 5 khách còn lại thì mua với mục đích đem đi biếu tặng.

    Một số chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, không chỉ cà chua hoàng gia mới là loại cà chua có giá đắt đỏ nhất, mà cà chua thân gỗ là loại hàng hiếm trên thị trường, với mức giá lên đến 1 triệu đồng/kg.

    Cà chua thân gỗ rất nhiều chất dinh dưỡng Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Quả cà chua thân gỗ có hình trứng, dài khoảng 4-10 cm. Màu sắc của cà chua khác nhau từ vàng, cam, đến màu đỏ và gần như tím.. 

    Khi chín cà chua thân gỗ chuyển sang màu đỏ tươi Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Một loại cà chua có giá bình dân khác cũng được nhiều người lùng mua là cà chua đen. Đây là loại cà chua biến đổi gen, được trồng thành công đầu tiên tại Mỹ. Loại cà chua này có giá khoảng 90.000 đồng/kg  

    Cà chua đen là loại cà chua biến đổi gen Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trồng cà chua đen thường mất từ 75 -115 ngày mới thu hoạch. Cây cà chua có quả tím đặc biệt hơn so với các giống cà chua khác nên nguồn dinh dưỡng nó đem lại cũng cực kỳ nhiều.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/16-trieukg-ca-chua-hoang-gia-nhat-an-the-nao-a209585.html
    Sự kiện:
    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Đời sống kinh tế xã hội Đất nước đã chuyển biến đáng kể theo xu hướng tốt hơn! Câu hỏi “hôm nay ăn gì để khỏe, để đẹp?” có thể trở thành câu hỏi của hầu hết các bà nội tr

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Đời sống kinh tế xã hội Đất nước đã chuyển biến đáng kể theo xu hướng tốt hơn! Câu hỏi “hôm nay ăn gì để khỏe, để đẹp?” có thể trở thành câu hỏi của hầu hết các bà nội tr