+Aa-
    Zalo

    165 người đi cùng chuyến bay với ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên của Việt Nam

    (ĐS&PL) - Thông tin từ bộ Y tế, có 165 người đi cùng chuyến bay với ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên của Việt Nam.

    Theo cục Y tế dự phòng, bộ Y tế, có 165 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó chủ yếu là người ở Hà Nội và 3 địa phương khác.

    Bộ Y tế đã có công điện gửi các địa phương có người đi cùng chuyến bay để thực hiện quản lý theo quy định.

    “Với các biện pháp quản lý người nhập cảnh chúng ta đang áp dụng, không có khả năng ca nhiễm biến thể Omicron lây lan ra cộng đồng”, VietNamnet dẫn lời Cục trưởng cục Y tế dự phòng nhận định.

    165 nguoi di cung chuyen bay voi ca nhiem bien chung omicron dau tien cua viet nam dspl 1
    Người nhập cảnh làm thủ tục xét nghiệm tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VnEpress

    Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận hành khách K.V.H.M trên chuyến bay Bamboo Airway QH9028 từ Anh về Việt Nam.

    Khi về đến sân bay Nội Bài tối 19/12, hành khách có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 và được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bệnh nhân được cách ly tại phòng riêng.

    Khoa Sinh học phân tử của Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với CT: 16.52.

    Ngày 21/12, kết quả giải trình tự gene cho thấy bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529)

    Hiện bệnh nhân H.M. có sức khỏe ổn định, chưa biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Các bác sĩ nhận định đây là ca COVID-19 không triệu chứng, nguy cơ thấp.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh, VnEpress dẫn thông tin cho hay, bộ Y tế cho biết tiếp tục giám sát chặt tình hình COVID-19, biến chủng Omicron, chỉ đạo địa phương tăng cường xét nghiệm. Người dân được khuyến cáo tuân thủ phòng dịch và tiêm chủng vaccine.

    Đại diện Bộ Y tế cho biết các đơn vị, viện và bệnh viện đầu ngành khác trên cả nước có đủ khả năng giải trình tự gene virus và xét nghiệm biến chủng Omicron.

    Tính đến 18h ngày 28/12, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.680.985 ca nhiễm. Trong 24 giờ xét nghiệm được 93.091 mẫu, từ 27/4 đến nay đã thực hiện 29,9 triệu mẫu cho 73,9 triệu lượt người.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/165-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-ca-nhiem-bien-chung-omicron-dau-tien-cua-viet-nam-a524007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan