+Aa-
    Zalo

    170 bác sĩ tham dự tiệc Giáng sinh, gần 70 người dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Tây Ban Nha mới đây đã kêu gọi người dân thận trọng trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh, thông tin rằng một bệnh viện ở nước này bị nghi làm lây lan COVID-19 cho hàng chục y bác sĩ.

    Ngày 6/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez kêu gọi người dân không thể "mất cảnh giác" với đại dịch COVID-19 dù số ca mắc mới tại nước này đang giảm dần và dịch vụ y tế gặp ít áp lực hơn so với năm ngoái. 

    Mới đây, bệnh viện khu vực Malaga, một thành phố trên bờ biển phía Nam Tây Ban Nha, cho biết 170 nhân viên y tế đã tham dự bữa tiệc Giáng sinh tại một nhà hàng vào cuối tuần trước. Theo đó, tổng cộng 68 nhân viên, bao gồm cả y tá và bác sĩ phòng chăm sóc đặc biệt, đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

    bac si tay ban nha mac covid 19
    Xe cấp cứu đỗ trước Bệnh viện khu vực Malaga hôm 6/12. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Europa Press của Tây Ban Nha đưa tin, các nhân viên đã tiến hành xét nghiệm kháng nguyên trước khi sự kiện diễn ra và tất cả đều nhận kết quả âm tính, điều này đang khiến các nhà chức trách đặt nghi vấn bữa tiệc tối trên là nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan. Các nhân viên y tế đều đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và không có triệu chứng gì. 

    Tỉnh Andalucia, nơi bệnh viện Malaga toạ lạc, có tỷ lệ lây nhiễm trong 14 ngày qua là 136 ca mắc COVID-19 trên tổng số 100.000 dân. Các nhà chức trách cũng đang chú ý đến biến thể Omicron mới, với 10 trường hợp mắc biến thể này đã được báo cáo trên toàn quốc. Tuy nhiên, mỗi đe doạ thật sự từ biến thể này đến nay vẫn chưa rõ ràng. 

    Chính quyền khu vực quần đảo Balearic ở Địa Trung Hải, bao gồm cả Mallorca, hôm 6/12 thông báo họ đã phát hiện 4 trường hợp mắc biến thể Omicron. Họ cũng đã phát hiện 2 trường hợp khác vào tuần trước.

    Minh Hạnh (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/170-bac-si-tham-du-tiec-giang-sinh-gan-70-nguoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a521692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan