+Aa-
    Zalo

    18 năm trốn chạy của kẻ trót “vượt rào” với người tình nhí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự, Oanh yêu một thiếu nữ vị thành niên....

    Trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự, Oanh yêu một thiếu nữ vị thành niên. Đến ngày ra quân, Oanh uống rượu say và “vượt rào” với bạn gái nhí nên bị Tòa án quân sự xử phạt 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Trong thời gian bị tạm giam chờ thi hành án, Oanh đã trốn trại vào Lâm Đồng. Sau 18 năm trốn chạy, tuy đã thay tên đổi họ nhưng cuối cùng Oanh vẫn bị bắt giữ.

    Rủ người yêu tuổi ô mai ăn “trái cấm”

    Đại diện phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Chu Văn Oanh (41 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Đối tượng Oanh bị cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 2 bộ Quốc phòng ra quyết định truy nã từ ngày 22/09/1999. Ngay sau đó, đối tượng được di lý từ tỉnh Lâm Đồng về Công an tỉnh Vĩnh Phúc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trung tá Dương Trung Dũng, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đầu năm 2017, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được quyết định truy nã Oanh do cơ quan điều tra bộ Quốc phòng gửi đến, đề nghị phối hợp để truy nã đối tượng. Sau nhiều tháng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, PC52 Công an tỉnh đã xác định được đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng. Ngay sau đó, tổ công tác của PC52 vào TP.Hồ Chí Minh và vượt hơn 300km đến TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng triển khai phương án và phối hợp với công an địa phương tiến hành bắt giữ Oanh khi y đang sinh sống tại nơi đây.

    Đối tượng Oanh bị bắt giữ khi lẩn trốn đến Đà Lạt. Ảnh: Vietnamnet

    Trao đổi với PV, lãnh đạo PC52 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Sau khi bắt được đối tượng, cơ quan công an đã đưa đối tượng về Công an TP.Đà Lạt để lấy lời khai ban đầu và làm những thủ tục pháp lý để di lý đối tượng về Vĩnh Phúc. Về phần Oanh, khi các trinh sát vây bắt, đối tượng hoàn toàn bất ngờ. Không những thế, đối tượng đã có 18 năm sống bình yên ở nơi bỏ trốn...”.

    Gian nan hành trình trốn nã

    Sau khi bị bắt, đối tượng Oanh khai nhận, năm 1999, Oanh là chiến sĩ nghĩa vụ của một đơn vị quân đội đóng quân ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Khi còn trong quân ngũ, Oanh quen và yêu một thiếu nữ vị thành niên.

    Tình yêu đang mặn nồng thì Oanh ra quân. Trước khi ra quân, Oanh cùng một số đồng đội khác tổ chức liên hoan. Trong buổi liên hoan này có mặt người yêu “nhí” của Oanh. Lúc tiệc gần tàn thì cũng là lúc Oanh say rượu. Trong lúc say xỉn, Oanh đã rủ người yêu “nhí” làm chuyện người lớn. Mặc dù được bạn gái tự nguyện “cho” nhưng theo pháp luật, Oanh vẫn bị Tòa án quân sự xử phạt 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Những tưởng Oanh nghiêm túc chấp hành bản án để sớm về với gia đình nhưng Oanh lại phạm tiếp một sai lầm nữa là trốn khỏi nơi giam giữ.

    Sau khi trốn trại, Oanh đã lưu lạc ở nhiều tỉnh thành phía Nam rồi dừng chân ở Lâm Đồng. Khi mới trú chân ở đây, Oanh làm đủ nghề để nuôi sống bản thân. Sau một thời gian làm nghề mộc, Oanh được ông chủ tin tưởng giao cho quản lý xưởng mộc. Vốn có tay nghề khéo, lại là người có sức khỏe, biết giao tiếp, Oanh không những đủ sống mà còn tiết kiệm được tiền để mua một mảnh đất với dự định lập nghiệp lâu dài.

    Sau khi mua được đất, Oanh đã định xây nhà để tiếp tục phát triển nghề mộc của mình nhưng mảnh đất nằm trong diện giải tỏa nên Oanh bị mất trắng (vì đang chạy trốn lệnh truy nã, Oanh không có giấy tờ tùy thân nên không thể đứng tên hợp pháp trong các giao dịch mua bán đất-PV).

    Cay đắng, tủi nhục khi mất tất cả vốn liếng, Oanh nhận ra cái giá mình phải trả cho việc trốn nã. Sau cú sốc này, Oanh càng chăm chỉ làm ăn hơn nên được người dân địa phương coi như một tấm gương vượt khó.

    Cũng vì thế mà trong quá trình sinh sống ở Lâm Đồng, Oanh được nhiều người yêu mến. Nhiều cô gái còn muốn “trao thân gửi phận” cho Oanh nhưng Oanh không dám tiếp nhận. Oanh sợ nếu lấy vợ, sinh con thì Oanh sẽ không thể cho họ một cuộc sống đàng hoàng.

    “Trong thời gian sống ở Lâm Đồng, có nhiều người hỏi về thân thế của tôi. Nhưng những lần như thế, tôi cũng chỉ dám nói cho qua chuyện. Lâu dần, người dân địa phương không quá quan tâm về đời tư của tôi nữa. Một vấn đề nữa là tôi cũng sống biết điều nên ai cũng thương. Chính vì thế nên tôi càng có cơ hội che giấu thân phận thật của mình...”, Oanh khai nhận.

    Nhớ lại những ngày trốn chạy ở Lâm Đồng, đối tượng Oanh bật khóc và tỏ vẻ hối hận về những gì mình đã làm với gia đình và người thân. Trong thời gian sống ngoài vòng pháp luật, ngoài việc luôn thấp thỏm lo âu, phải gánh chịu nhiều thiệt thòi do không có giấy tờ hợp pháp thì nỗi nhớ gia đình, người thân luôn giày vò Oanh hàng đêm.

    Theo Oanh khai, trong 18 năm trốn chạy, đã có hai lần Oanh muốn ra đầu thú, những mong được trở về nhà một cách đàng hoàng. Nhưng Oanh đã không đủ bản lĩnh để làm điều đó. Đó chính là điều Oanh vô cùng hối tiếc. Bởi lẽ nếu Oanh không trốn truy nã suốt 18 năm thì Oanh đã chấp hành xong bản án, đã có thể về bên gia đình. Ngoài ra, theo lời Oanh khai, vì nhớ gia đình nên không ít lần Oanh âm thầm tìm về quê, đứng từ xa ngắm bóng dáng cha mẹ, nhìn lại mái nhà thân thương của mình rồi lặng lẽ quay đi.

    Nhìn lại quãng đời 18 năm, Oanh cảm thấy hối tiếc về những sai lầm đã mắc phải. Hối tiếc đầu tiên là khi còn trẻ đã không chú tâm học tập, tìm hiểu pháp luật. Đến khi bị truy tố, xét xử, Oanh mới biết pháp luật có quy định không được quan hệ tình dục với bạn gái vị thành niên, dù người ấy thuận tình vẫn là vi phạm pháp luật. Oanh bảo bài học để đời của Oanh chính là uống rượu say và không biết kiềm chế nên mới rơi vào vòng tù tội.

    Một điều tra viên được giao thụ lý vụ án của Oanh chia sẻ: “Vào thời điểm cơ quan điều tra đi xác minh, đối tượng được người dân địa phương rất yêu quý. Không chỉ người dân mà ngay cả chính quyền địa phương cũng nhận xét là Oanh rất hiền lành, là tấm gương sáng trong làm ăn kinh tế. Khi chúng tôi bắt giữ đối tượng Oanh theo lệnh truy nã, người dân nơi đây rất bất ngờ và cảm thấy tiếc nuối cho một người đàn ông từng được nhiều cô gái muốn lấy làm chồng”.

    Tuy nhiên, muộn còn hơn không, pháp luật luôn mở lượng khoan hồng với những người thực sự biết ăn năn hối cải. Người viết bài này cũng tin rằng, với những lỗi lầm đã qua, Chu Văn Oanh sẽ lao động cải tạo tốt để sớm được trở về, làm lại cuộc đời.

    Xuân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-nam-tron-chay-cua-ke-trot-vuot-rao-voi-nguoi-tinh-nhi-a203299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan