+Aa-
    Zalo

    180 hộ dân Hà Nội vẫn phải bơi xuồng từ nhà ra ngõ vì cơn mưa 2 ngày trước

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều ngày nay, người dân ở làng Bùi Xá (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) đang phải sống chung với nước ngập do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lớn kéo dài.

    Nhiều ngày nay, người dân ở làng Bùi Xá (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) đang phải sống chung với nước ngập do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lớn kéo dài.

    Trận mưa lớn kéo dài trong ngày 21/7 đã khiến toàn bộ làng Bùi Xá (thị trấn Xuân Mai) thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội ngập trong biển nước. Nhiều ngày nay người dân ở đây phải sống chung với nước ngập cả ngày lẫn đêm.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận vào sáng 23/7:

    Tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài khiến nước sông dâng cao tràn vào gây ngập toàn bộ ngôi làng Bùi Xá (thị trấn Xuân Mai).

    Gia đình ông Nguyễn Văn Hiểu (71 tuổi), bị ngập cả hai ngôi nhà nên vợ chồng ông và cậu con trai phải sống tạm bợ trên chiếc thuyền nhỏ.


    “Vợ chồng tôi sống cảnh này quen rồi, ở đây vừa trông nhà vừa trông nhau được. Tôi sống ở đây mấy chục năm, gặp cảnh ngập này nhiều thành quen” – ông Hiểu nói. Được biết, do mất điện nên hai ông bà không nấu được cơm, nay nước rút đi một chút ông đánh được mấy cân cá bán lấy tiền mua hộp cơm về ăn thay mì tôm.

    Tương tự gia đình ông Hiểu, 180 hộ dân khác của làng Bùi Xá phải sống trong cảnh bị “biển nước” bủa vây từ trong nhà ra ngõ. Anh Lê Văn Sinh một mình dò từng bước dưới dòng nước, có đoạn ngập ngang rốn, để ra ngoài ngõ.

    Theo ghi nhận của PV, tại khu vực này nước vẫn ngập rất cao, từ cổng làng Khu Bùi Xá đi sâu theo trục đường liên khu dài khoảng 2km, có nơi ngập sâu đến hơn 1m.

    Nhiều ngôi nhà nước dâng cao đến quá nửa cửa chính khiến thóc lúa và các vật dụng trong nhà như tivi, tủ lạnh,  đều bị hư hỏng.

    Bà Hoàng Thị Phục (62 tuổi) cho biết, nước dâng cao, nhanh, đột ngột khiến đồ đạc trong nhà như tivi, máy giặt, thóc, quần áo, sách, bút đều bị ướt... bà có hơn 30 con gà nhưng chỉ bắt được 20 con còn lại đã mất theo lũ.

    Giống như gia đình bà Phục, nhiều đồ dùng gia đình cũng như vật nuôi của các hộ dân khác tại khu Bùi Xá đều được di chuyển lên chỗ cao.

    Phương tiện di chuyển hiện tại của người dân nơi đây chủ yếu là thuyền, nhiều nơi nước ngập từ 40-60cm người dân mới có thể lội.

    Nước ngập, mất điện, không có nước sạch, mọi sinh hoạt của người dân nơi đây đề bị đảo lộn và vẫn chưa biết đến bao giờ hết ngập.

    Ông Bùi Xuân Ninh - Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ cho biết, vài năm trở lại đây, năm nào người dân các xã vùng ven sông Bùi gồm: Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên… cũng bị ảnh hưởng bởi lũ rừng ngang. Mặc dù vậy, đến nay, vẫn chưa có giải pháp căn cơ cho bài toán này. Dự đoán, khoảng 1-2 tuần nữa nước mới rút để người dân trở về nhà ổn định cuộc sống.

    Minh Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/180-ho-dan-ha-noi-van-phai-boi-xuong-tu-nha-ra-ngo-vi-con-mua-2-ngay-truoc-a237367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan