+Aa-
    Zalo

    1977 Vlog: 1 giấc mơ, 9 năm theo đuổi, đi làm sẽ giống như đi chơi

    • DSPL
    ĐS&PL Là nhóm bạn trẻ đầu tiên thành công trong việc mang các tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam tiếp cận gần hơn đến giới trẻ, 1977 Vlog không kém cạnh với các đàn anh...

    Là nhóm bạn trẻ đầu tiên thành công trong việc mang các tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam tiếp cận gần hơn đến giới trẻ, 1977 Vlog không kém cạnh với các “đàn anh” khác, dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường Youtube.

    Bên cạnh cốt chuyện là các tác phẩm văn học, 1977 Vlog còn lồng ghép vào đó là những sự kiện của đời sống bằng câu thoại rất "trending" phù hợp với khán giả trẻ, lại đậm chất triết lý, vừa hài hước và vô cùng sáng tạo.

    "1977 không phải đơn thuần là một con số, mà nó còn có ý nghĩa là 1 giấc mơ, 9 năm trời theo đuổi và 2 người không còn thất bại nữa".

    - Đến thời điểm hiện tại, cái tên 1977 vlog đã không còn là cái tên xa lạ, nhưng tại sao các bạn lại đặt là 1977 mà không phải là những cái tên khác thì không phải ai cũng biết? 

    Nguyễn Việt Anh: Thực ra, không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đặt tên nhóm là 1977 Vlog. Cái tên 1977 Vlog này thể hiện cả mục đích của cả nhóm nữa. Đó là biểu hiện cho việc chúng tôi muốn sử dụng những thước phim cũ của ngày xưa để nói về những câu chuyện mới.

    Thêm vào đó, 1977 không phải đơn thuần là một con số, mà nó còn có ý nghĩa là 1 giấc mơ, 9 năm trời theo đuổi và 2 người không còn thất bại nữa.

    - Hiện tại, thực hiện 1977 Vlog, nhóm bạn đã hợp tác với đơn vị nào chưa hay kinh phí vẫn hoàn toàn từ tiền túi? Trung bình một video nhóm bạn thu gấp bao nhiêu lần so với chi phí bỏ ra?

    Nguyễn Việt Anh: Hiện tại, kinh phí cho việc thực hiện các sản phẩm vẫn do chính nhóm tự chi trả. Thực ra chúng tôi cũng hơi ngại nó về lợi nhận, số tiền thu về đủ để cơm ăn ngày 3 bữa và theo đuổi đam mê thôi (Cười).

    - Trung Anh, Việt Anh đã gặt hái được những thành công và kiếm những đồng tiền đầu tiên với nghề mình thích, vậy các bạn nghĩ thế về chuyện "làm công việc mình yêu thích, kiếm được tiền và sống tự do thoải mái" đang được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay?

    Nguyễn Việt Anh: Trước hết, tôi thấy 1977 Vlog là những người may mắn vì cũng có rất nhiều người ngoài kia đang cố gắng theo đuổi đam mê nhưng chưa gặt hái được nhiều. Tuy nhiên, tạo ra được đồng tiền từ đam mê có lẽ là tuyệt vời nhất. Vì khi đó, đi làm sẽ giống như đi chơi, chúng ta sẽ hưởng thụ công việc chứ không phải chịu đựng nó. 

    - Được biết, làm sản phẩm từ những tác phẩm cũ trong văn học Việt Nam đến hiện tại vẫn là đề tài chính của nhóm bạn khai thác, nhưng nếu như một ngày nào đó nguồn ý tưởng từ các tác phẩm văn học cũ đó không còn nữa, các bạn có định hướng nào khác không?

    Nguyễn Việt Anh: Chúng tôi cũng rất muốn đa dạng hóa series, đa dạng hóa các sản phẩm để phục vụ khán giả. 

    - Chất liệu trong sản phẩm của các bạn là đưa những sự kiện nóng ngoài đời sống kết hợp với các tác phẩm văn học. Đây có là định hướng chính của các bạn?

    Nguyễn Việt Anh: Đúng vậy, đó hiện là định hướng chính cho vlog serie văn học của chúng tôi. 

    - Hiện tại thì các bạn vẫn chủ yếu làm những vlog ngắn, nhỏ, lẻ. Vậy các bạn có tham vọng nào lớn hơn?

    Nguyễn Việt Anh: Chúng tôi cũng đã ấp ủ những dự định lớn hơn, cũng muốn thử sức với những bộ phim dài hơn, mỗi bộ 15 - 20 tập và mỗi tập 30 phút chẳng hạn. Chúng tôi thật sự muốn và đang nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hơn để có thể sản xuất ra những sản phẩm chất lượng hơn nữa để phục vụ khán giả.

    - Các bạn có thể chia sẽ một kỉ niệm nào đáng nhớ nhất trong quá trình thực hiện các sản phẩm?

    Nguyễn Việt Anh: Kỷ niệm đáng nhớ nhất là những ngày thức đêm để đi quay. Khi đó vừa nóng, vừa tối và cả nhóm thì lại rất sợ ma. 

    - Theo bạn, yếu tố quan trọng nhất để làm nên một kênh vlog hay là gì? Việc làm nội dung cho mỗi sản phẩm, theo nhóm bạn cần chú trọng điều gì?

    Nguyễn Việt Anh: Qua quá trình làm việc thực tế, chúng tôi rút ra kinh nghiệm riêng và thấy có rất nhiều yếu tố để làm nên một sản phẩm chất lượng với khản giả.

    Có lẽ quan trọng nhất vẫn là nội dung và hình thức. Phải làm sao đưa được đến khán giả những thứ giá trị nhất. Bên cạnh đó, cách truyền tải cũng thật sự quan trọng, cần sự gần gũi, thân thiện. Có như vậy mới đáp ứng được thị hiếu của khán giả. 

    - Nhóm bạn nghĩ thế nào về một kênh Youtube có ích?

    Nguyễn Việt Anh: Như tôi trả lời trước đó. Một kênh Youtube có ích chắc chắn phải đem đến cho khán giả hoặc là tri thức hoặc là sự giải trí, nhưng tất cả những điều đó cần đi kèm với sự hướng thiện. 

    - Hiện nay, làm Youtube đang là lĩnh vực thời thượng được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn tham gia, bạn có lời khuyên gì cho những người đó?

    Nguyễn Việt Anh: Những điều này có thể nhiều bạn đã từng nghe ở đâu có nhưng tôi muốn nhắc lại rằng thêm lần nữa. Chúng tôi khuyên tất cả các bạn có đam mê lĩnh vực Youtube là hãy cứ làm về những nội dung mà các bạn yêu thích nhất.

    Các bạn phải thật sự nghiêm túc, tìm hiểu, đào sâu. Vì chỉ có yêu thích thì chúng ta mới có cảm hứng, động lực để theo đuổi. Đồng thời chỉ có am hiểu, nghiêm túc thì ta mới có thể đi đến thành công! 

    - Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ chân thành của Việt Anh!

    Tào Đạt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1977-vlog-1-giac-mo-9-nam-theo-duoi-di-lam-se-giong-nhu-di-choi-a329957.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan