+Aa-
    Zalo

    2 anh em không chịu lấy vợ, bố mẹ viết tâm thư thúc giục, đọc xong ai cũng "nghèn nghẹn"

    • DSPL
    ĐS&PL Người Việt quan niệm, lấy vợ là một việc lớn trong cuộc đời của người đàn ông. Chừng nào việc lớn này chưa thực hiện được, gia đình và họ hàng còn trách móc và gây áp lực

    Người Việt quan niệm, lấy vợ là một việc lớn trong cuộc đời của người đàn ông. Chừng nào việc lớn này chưa thực hiện được, gia đình và họ hàng còn trách móc, gây áp lực.

    Khi con cái trưởng thành, bố mẹ nào cũng mong ngóng chúng lập gia đình, yên bề gia thất. Tuy nhiên không phải ai cũng đáp ứng được yêu cầu khi bố mẹ mong muốn. Người vì chưa muốn bị ràng buộc, người lại chưa tìm được đối tượng phù hợp. Trong khi đó bố mẹ thì vẫn có những lý do riêng để hối thúc con cái khi đã đến tuổi.

    Mới đây, một câu chuyện xoay quanh chủ đề này cũng kiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

    Chàng trai chia sẻ cả 2 anh em (người sinh năm 88, người sinh năm 93), chưa có ai lập gia đình. Theo quan niệm của bố mẹ như thế là nhiều tuổi. Vì thế ông bà vô cùng sốt ruột, đã viết tâm thư "dằn mặt", mong con cái sớm yên bề gia thất. Đọc xong ai cũng thấy nghẹn nghẹn và thấu hiểu.

    Tâm sự của chàng trai. 

    Tâm sự của cậu con trai như sau:

    "Mình sinh năm 1993, còn anh trai sinh năm 1988. Cả hai anh em đều chưa lấy vợ.

    Nhà mình thời bố mẹ ông bà thì đẻ nhiều. Đằng nội 8 người. Đằng ngoại cũng 7 người. Các anh các chị đều lấy vợ lấy chồng hết rồi, đến ngay cả các cháu cũng đã lập gia đình. Mỗi lần nhà có việc là lại nghe các bác "đá xoáy" bố mẹ.

    Còn anh chị thì "đá xoáy" 2 anh em mình mà thấy khó chịu. Mỗi bữa cơm nghe bố mẹ nói đến chuyện này là mình chỉ muốn ăn nhanh cho xong rồi đứng dậy. Chán không buồn nói mọi người ạ. Mẹ mình còn biết hẳn thư gửi cho 2 đứa đọc. Đau đầu lắm".

    Nói nhiều nhưng không thay đổi tình hình, mẹ của hai thanh niên đành viết tâm thư. Trong thư, bà dùng những lời lẽ nặng nề trách nhiệm với 2 chàng trai như: 

    "Cả cuộc đời mẹ tảo tần sớm khuya cũng mong để các con trưởng thành, nối nghiệp cha ông, thực hiện luật luân hồi", "Hạnh phúc đâu phải chỉ có tiền của nhiều mà phải biết lắng nghe cùng chia sẻ. Phận làm con mà để buồn lòng mẹ thì là đời hay đạo hỡi con yêu"...

    Bức thư của người mẹ gửi 2 con trai chưa có vợ. 

    Dẫu biết rằng lập gia đình là chuyện cá nhân nhưng đọc xong những dòng này cư dân mạng thực sự thấy "nghẹn nghẹn".

    - "Xin hai bác cứ yên lòng, nếu chúng cháu tìm được người như ý, nhất định sẽ không phụ lòng hai bác".

    - "Trước đây mình cũng bị mẹ ép, nhưng bà thúc không được nên giờ chuyển sang mềm mỏng rồi. Thỏa hiệp một lần là thỏa hiệp cả đời đấy, đấu tranh mãi mới trụ được đến giờ".

    - "Thực ra bố mẹ bạn nói cũng có lý. Các cụ cũng mong thấy con yên ấm, có cháu bồng bề cho vui cửa vui nhà. Lấy vợ, sinh con còn phải cậy nhờ ông bà nhiều. Kinh tế không dư dả mà sinh muộn thì cũng khó trăm bề. Kinh nghiệm từ một thanh niên lấy vợ đã 5 năm đây".

    - "Thương con chỉ có ba mẹ thôi nhưng mà con chưa tìm được ý trung nhân mẹ à".

    Mặc dù chưa lấy được vợ ngay những mong rằng sau bức tâm thư này 2 chàng trai sẽ nghiêm túc hơn trong chuyện tình cảm của bản thân để bố mẹ sớm yên lòng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-anh-em-khong-chiu-lay-vo-bo-me-viet-tam-thu-thuc-giuc-doc-xong-ai-cung-nghen-nghen-a317570.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan