+Aa-
    Zalo

    2 bé gái song sinh bị bỏ rơi trong chiếc làn nhựa kèm tờ giấy ghi dòng chữ xót xa

    (ĐS&PL) - Nghe thấy tiếng khóc ngay ngõ nhà, chị Nguyễn Thị Huế (ở xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bước ra thì phát hiện có hai bé gái song sinh bị bỏ rơi trong chiếc làn nhựa.

    Theo báo Giao Thông, ngày 10/1, đại diện lãnh đạo UBND xã Hoàng Tân (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết: UBND xã đã phát thông báo tìm người thân đối với hai trẻ song sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Hiện, hai cháu bé đang được chăm sóc bởi một người dân của xã.

    2 be gai song sinh bi bo roi trong chiec lan nhua kem to giay ghi dong chu khien nhieu nguoi dau xot
    Hình ảnh hai cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Giao Thông

    Trước đó, vào hồi 19h30 ngày 9/1, chị Nguyễn Thị Huế (SN 1987, trú tại thôn 3, xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) nghe tiếng khóc ngoài ngõ.

    Khi chị Huế bước ra thì phát hiện có hai trẻ để trong làn nhựa, mặc quần áo đầy đủ, quấn chăn kín, tại ngõ số nhà 63, cách nhà 100m.

    Chị Huế đã báo lên chính quyền xã Hoàng Tân phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể, thôn tổ chức đến địa điểm và xác minh.

    Qua xác minh ban đầu, hai cháu bé được khoảng một tháng tuổi, giới tính là nữ. Kết quả kiểm tra ban đầu, sức khỏe của hai cháu bé ổn định.

    Đặt cạnh hai cháu bé là một tờ giấy nhỏ ghi nội dung: "Tôi sinh ra được 2 cháu gái vào ngày 1/12/2023. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi không đủ điều kiện để nuôi dưỡng, tôi mong ai có duyên nuôi dưỡng 2 cháu và nhận 2 cháu làm con nuôi, tôi xin cảm ơn".

    2 be gai song sinh bi bo roi trong chiec lan nhua kem to giay ghi dong chu khien nhieu nguoi dau xot 2
    Thông báo tìm cha, mẹ đẻ và người thân trẻ bị bỏ rơi của UBND xã Hoàng Tân. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Liên quan đến sự việc trên, UBND xã Hoàng Tân đã phát đi thông báo tìm cha mẹ cho trẻ bị bỏ rơi. Sau 7 ngày từ thời điểm thông báo, thân nhân cháu bé không đến nhận lại, chính quyền xã sẽ thực hiện theo quy định pháp luật.

    Được biết, trong thời gian tìm người thân cho trẻ bị bỏ rơi, chính quyền xã Hoàng Tân tạm giao 2 bé gái cho gia đình Nguyễn Thị Huế tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng, báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-be-gai-song-sinh-bi-bo-roi-trong-chiec-lan-nhua-kem-to-giay-ghi-dong-chu-xot-xa-a606780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra Ban Tôn giáo Chính phủ chỉ rõ những sai phạm của Chùa Ba Vàng và sư trụ trì

    Thanh tra Ban Tôn giáo Chính phủ chỉ rõ những sai phạm của Chùa Ba Vàng và sư trụ trì

    Liên quan đến việc chùa Ba Vàng tổ chức rước và trưng bày cho phật tử và nhân dân chiêm bái “xá lợi tóc Đức Phật” gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, Ban Tôn giáo Chính phủ đã thông tin đến báo chí một số nội dung liên quan đến sai phạm về tín ngưỡng, tôn giáo của Trụ trì chùa Ba Vàng Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

    CSGT sẽ tập trung xử lý những lỗi vi phạm nào dịp Tết Nguyên đán 2024?

    CSGT sẽ tập trung xử lý những lỗi vi phạm nào dịp Tết Nguyên đán 2024?

    Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), đơn vị vừa nhận được kế hoạch của Bộ Công an về việc thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân 2024. Thời gian thực hiện cao điểm là từ nay đến ngày 9/3.