+Aa-
    Zalo

    2 bệnh nhân mắc COVID-19 dùng dao đe dọa, tấn công cán bộ y tế

    (ĐS&PL) - Một số bệnh nhân đã lôi kéo kích động, đập phá khu nhà ở của nhân viên y tế, thậm chí dùng dao uy hiếp để bắt nhân viên y tế thực hiện theo yêu cầu.

    Sự việc xảy ra vào khuya ngày 5/8 tại khu cách ly y tế ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Đây là khu đang thực hiện cách ly theo dõi, điều trị những F0 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ ở huyện Bàu Bàng.

    2 benh nhan mac covid 19 dung dao de doa tan cong can bo y te
    Khu cách ly điều trị xảy ra vụ việc đối tượng mắc COVID-19 quậy phá tấn công cán bộ y tế. Ảnh: Lao động

    Trả lời PV báo Lao Động, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cho biết, gần 10 ngày nay, một nhóm F0 trong khu cách ly điều trị có biểu hiện quậy phá, không tuân thủ quy định cách ly. Đến đêm ngày 5/8, một số đối tượng đã lôi kéo kích động, đập phá khu nhà ở của nhân viên y tế, thậm chí dùng dao uy hiếp để bắt nhân viên y tế thực hiện theo yêu cầu.

    Đặc biệt, có 2 đối tượng vào nằm trong phòng nhân viên y tế, không chịu ra ngoài. Không chỉ vậy, còn chạy tới ôm nhân viên y tế, nghĩ mình là F0 là ai cũng phải sợ.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt can thiệp, hỗ trợ cưỡng chế 1 đối tượng cầm đầu và một đối tượng khác mang theo dao. Hai đối tượng này được áp giải đến địa điểm khác, công an đang làm việc để xử lý theo quy định.

    "Các y bác sĩ tuyến đầu đã vất vả, không màng nguy hiểm để điều trị cho bệnh nhân, giờ lại xảy ra việc này. Đây là hành động không thể chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe", báo VTC News dẫn lời bác sĩ Chín.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-benh-nhan-mac-covid-19-dung-dao-de-doa-tan-cong-can-bo-y-te-a509341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan