+Aa-
    Zalo

    2 bộ xương khô bí ẩn giữa rừng già được an táng ở đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã đưa 2 bộ xương khô được người dân phát hiện trong rừng ra nghĩa trang huyện K'bang (Gia Lai) để an táng.

    Ngày 26/8, báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ UBND huyện K'bang (Gia Lai) cho biết, sau khi tiến hành các bước điều tra về hai thi thể còn trơ xương trong rừng tại xã Kroong, lực lượng chức năng đã bàn giao lại cho địa phương an táng.

    "Do khu vực rừng Kroong ở vùng sâu đi lại khó khăn và phong tục người Ba Na không cho phép người lạ an táng trong nghĩa trang của địa phương, nên huyện đã đưa 2 bộ xương người ra nghĩa trang huyện K'bang để an táng. Sau này nếu có người nhà đến nhận thì cũng dễ cho nhu cầu cất bốc" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời vị cán bộ địa phương cho biết.

    2 bo xuong kho bi an giua rung gia duoc an tang o dau
    Hiện trường sự việc - Ảnh: CAND

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, chiều ngày 25/8, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn tin cho biết, VKSND tỉnh Gia Lai đã có báo cáo ban đầu vụ việc phát hiện hai bộ xương người trong rừng tại xã Đăk Rong.

    Theo đó, vào lúc 12h15 ngày 23/8, VKSND tỉnh Gia Lai nhận được tin báo về việc vào ngày 22/8 người dân đi rừng phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng đặc dụng Đăk Rong (thuộc xã Đăk Rong).

    Ngay sau đó, VKSND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Qua điều tra ban đầu xác định, hiện trường phát hiện hài cốt tại khoảnh 2, tiểu khu 3, rừng đặc dụng Đăk Rong, cách thị trấn K'bang khoảng 80km. Hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng sâu, cây rừng mọc rậm rạp, trên sườn dốc, gần suối nước, ở xa khu dân cư, hầu như không có người qua lại.

    Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng nhận định, trong hai bộ hài cốt trên, có một hài cốt là nam giới, độ tuổi khoảng từ 30 đến 50 tuổi, còn một bộ hài cốt khả năng là cháu trai, độ tuổi khoảng từ 10 đến 15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3 đến 4 tháng.

    Tại hiện trường phát hiện một võng dù màu xanh đang mắc trên cây rừng, 02 áo mưa cánh dơi (một áo của Grab, một áo màu xanh của Viettel), dưới áo mưa có treo 02 mũ bảo hiểm, mũ lưỡi trai, túi xách màu đen hiệu Clear trong túi có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô…

    Phía dưới nền đất có một tượng tỳ hưu màu xanh, một tượng thần tài màu đỏ, một cưa cắt gỗ cầm tay, một dao rựa, một dao thái đồ ăn, 02 đôi giày thể thao, 02 đôi dép (một cỡ 42, một cỡ 37), một va ly vỏ màu xanh có bánh xe, trong va ly có một lá cờ đỏ sao vàng và nhiều vật dụng khác.

    Qua công công tác khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng nhận định ban đầu nhiều khả năng đây là hai cha con hoặc hai người ở nơi khác đến đi vào rừng thu hái lâm sản phụ: Hoa phong lan, nấm, trầm hương…

    Cũng theo VKSND tỉnh Gia Lai, sau khi nắm thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an huyện KBang tiến hành điều tra xác minh, ghi lời khai người biết việc và những người sống ở khu vực xã Đăk Rong, huyện KBang, thu thập, kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan. Tuy nhiên, không phát hiện thông tin gì có liên quan đến vụ việc.

    Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành thông báo, phát động, rà soát, xác minh những trường hợp vắng mặt tại địa phương nhưng đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi vấn nào có liên quan.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục rà soát mở rộng, xác minh để truy tìm tung tích của hai nạn nhân trên để làm rõ nội dung vụ việc, xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của hai bộ hài cốt này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-bo-xuong-kho-bi-an-giua-rung-gia-duoc-an-tang-o-dau-a549043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan