+Aa-
    Zalo

    2 cán bộ CSGT Công an Hậu Giang bị kỷ luật

    ĐS&PL 2 cán bộ CSGT Công an Hậu Giang vừa bị kỷ luật do vừa lái xe vừa nghe điện thoại và có lời nói không chuẩn mực.

    Ngày 20/7, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết Phòng CSGT đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với Đại úy Lê Vũ Đức bằng hình thức khiển trách. Đại úy Phan Thành Đỉnh bị hạ bậc thi đua trong năm.

    Phòng CSGT đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, điều chuyển công tác khác đối với đại úy Đức và Đỉnh.

    Trước đó, ngày 25/6, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1, đoạn giáp ranh TP Cần Thơ - tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, đã phát hiện ôtô biển số 36A-276.27 do Vi Việt Hùng (39 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) cầm lái vi phạm tốc độ.

    Tổ tuần tra đã kiểm tra, tài xế không có giấy phép lái xe, nên lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện. Do người điều khiển phương tiện vi phạm không có giấy phép lái xe, cán bộ tổ tuần tra là Đại úy Đức và Đỉnh đã trực tiếp lái xe về chốt để xử lý theo quy định.

    2 can bo csgt cong an hau giang bi ky luat
    2 cán bộ CSGT ở Hậu Giang bị kỷ luật. Ảnh: Công Lý

    Trong quá trình điều khiển phương tiện về chốt, Đại úy Đức và Đỉnh đã không chấp hành đúng các quy định về trật tự, an toàn giao thông và có lời nói không chuẩn mực. Việc này được camera ghi lại và tán phát trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của lực lượng công an.

    Qua xác minh làm rõ, Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Phòng CSGT tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định đối với 2 cán bộ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

    Theo đó, hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển xe ô tô và người được chở trên xe ô tô (tại vị trí có trang bị dây an toàn) của Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh là vi phạm Luật an toàn giao thông. Tuy nhiên, Phòng CSGT cho hay, căn cứ Nghị định số 118 của Chính phủ, 2 CSGT này không bị xử phạt vi phạm hành chính mà sẽ bị xử lý theo quy định có liên quan.

    Căn cứ quy định của Đảng và của ngành, Đại úy Lê Vũ Đức (người điều khiển phương tiện) đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Còn xét theo quy định của ngành, Đại úy Phan Thành Đỉnh đã thực hiện không đúng các quy định về trật tự an toàn giao thông.

    Với hành vi sai phạm đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang quyết định kỷ luật đối với Đại úy Đức và Đại úy Đỉnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-can-bo-csgt-cong-an-hau-giang-bi-ky-luat-a545183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan