2 cựu Thứ trưởng bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thanh chấp hành xong án tù


Thứ 3, 31/08/2021 | 14:23


Cùng sự kiện

Theo Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đã thi hành xong án tù và không thuộc phạm nhân đặc xá lần này.

Sáng 31/8, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có điều kiện được hưởng đặc xá năm 2021 nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Tin trong nước - 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thanh chấp hành xong án tù
Cựu Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Thành. Ảnh: Thanh Niên

Tại cuộc họp báo, báo chí đặt câu hỏi về trường hợp của 2 cựu Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân. Tháng 6/2019, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt ông Trần Việt Tân 36 tháng tù, ông Bùi Văn Thành 30 tháng tù cùng về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trả lời báo chí, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng - Trưởng Ban chỉ đạo về đặc xá của bộ Công an, cho biết các ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đã chấp hành xong hình phạt tù theo quy định. Họ không thuộc đối tượng được đặc xá năm nay.

Thứ trưởng bộ Công an Lê Quốc Hùng, khẳng định trong pháp luật của Việt Nam không có phạm nhân về chính trị, các phạm nhân đều vi phạm pháp luật nằm trong Bộ Luật hình sự quy định.

Đợt đặc xá này có 21 phạm nhân nước ngoài 7 quốc tịch khác nhau, trong đó có phạm nhân 10 Trung Quốc và 2 phạm nhân người Nhật Bản được đặc xá trong trường hợp đặc biệt. Trong đợt đặc xá lần này có 499 người dân tộc thiểu số của Việt Nam, 314 phạm nhân là người có tôn giáo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-cuu-thu-truong-bo-cong-an-tran-viet-tan-va-bui-van-thanh-chap-hanh-xong-an-tu-a511799.html