+Aa-
    Zalo

    2 du thuyền ghép "trận Xích Bích" tổ chức tiệc cho CDC miền Bắc bị phạt bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã phạt 6 triệu đồng/1 tàu trong vụ ghép 2 tàu mở đại tiệc của CLB CDC miền Bắc trên vịnh Hạ Long vào tối 30/6.

    Ngày 9/8, thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, cơ quan này đã vào cuộc xác minh và xử lý thông tin 2 du thuyền trên vịnh Hạ Long ghép vào nhau như "trận Xích Bích" tổ chức sự kiện hoành tráng trên boong cho CLB CDC miền Bắc.

    "Hai du thuyền Âu Cơ bị xử phạt 6 triệu đồng/trường hợp vì hoạt động vận chuyển khách trên vịnh Hạ Long để xảy ra việc gây nguy cơ mất an toàn", một đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh thông tin trên Thanh niên.

    Trước đó, tối 30/6, CLB Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức đại tiệc trên 2 du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long, với sự tham gia của 140 khách.

    Điều đáng nói, cả 2 du thuyền 5 sao, gồm Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nối liền giữa biển. Tại sân thượng của cả 2 du thuyền 5 sao đều được bày biện hàng chục bàn tiệc.

    Theo lời giới thiệu của người dẫn chương trình, nhiều thực khách tham dự tiệc là đại diện của CDC nhiều tỉnh, thành miền Bắc, trong đó có cả ông Ninh Văn Chủ - thời điểm đó vẫn là Giám đốc CDC Quảng Ninh.

    2 du thuyen ghep tran xich bich to chuc tiec cho cdc mien bac bi phat bao nhieu tien
    2 tàu ghép phục vụ tiệc của CLB CDC miền Bắc trên vịnh Hạ Long tối 30/6. (Ảnh: Lao động)

    Theo Lao động, đại diện hãng sở hữu 2 du thuyền trên xác nhận có việc 2 tàu du lịch cập vào nhau, nhưng vì lý do Âu Cơ 1 bị sự cố về máy phát điện nên thuyền trưởng và máy trưởng báo cáo về trung tâm và được chấp thuận điều tàu Âu Cơ 2 đến để hỗ trợ.

    Tuy nhiên, đại diện Cục đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, luật không cấm tàu ghép khi đang đỗ có quy định rất rõ những ai và trong trường hợp nào được qua lại giữa các tàu đang đỗ.

    Cụ thể, nếu các tàu cập vào nhau và đỗ sát cảng, bờ thì du khách, theo sự hướng dẫn của nhân viên nhà tàu, có thể đi qua tàu này để sang tàu mình thuê.

    Trường hợp cặp vào nhau giữa biển, chỉ có các thuyền viên được phép qua lại để hỗ trợ nhau; du khách chỉ được qua lại trong các trường hợp nhất định, như chuyển tải khách…

    Qua xác minh thì du khách có qua lại giữa 2 tàu Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2.

    Theo những chủ tàu hoạt động trên vịnh Hạ Long, hiện trên vịnh Hạ Long, tàu nghỉ đêm lớn nhất không quá 50 phòng, nghĩa là không quá 100 khách. Việc ghép tàu vào nhau và để du khách qua lại giao lưu không chỉ gây nguy cơ mất an toàn trong quá trình di chuyển, mà nếu nhiều hơn 100 khách tập trung hết vào một tàu cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-du-thuyen-ghep-tran-xich-bich-to-chuc-tiec-cho-cdc-mien-bac-bi-phat-bao-nhieu-tien-a547283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan