+Aa-
    Zalo

    2 giang hồ Hải Phòng "dạt" về vùng biên Móng Cái "hành nghề" cho vay nặng lãi

    ĐS&PL Công và Tuyền là 2 đối tượng giang hồ Hải Phòng nhưng đã "dạt" ra vùng biên Móng Cái đã cấu kết cùng một số đối tượng cộm cán tại địa phương để "hành nghề" cho vay nặng lãi.

    Ngày 30/5, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tạm giữ hai đối tượng là Nguyễn Văn Công (SN 1993) và Nguyễn Văn Tuyền (SN 1998, cả hai đều trú xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng do Công và Tuyền cầm đầu cho một số người dân vay tiền dưới hình thức "vay lãi nằm" và "vay lãi trả góp" rồi tính lãi suất cao từ 5.000 đồng-7.000 đồng/1.000.000 đồng/ngày. Những người vay tiền phải đặt lại các loại giấy tờ như CCCD, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe máy, giấy đăng ký xe ô tô...để làm tin.

    2 giang ho hai phong dat ve vung bien mong cai de hanh nghe cho vay nang lai
    2 đối tượng vừa bị tạm giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Khoảng 21h ngày 25/5, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an phường Ka Long, TP Móng Cái kiểm tra hành chính tại quán cà phê Bạn&Tôi (khu 4, phường Ka Long) phát hiện Công đang có hành vi thu của chị P.B.N (SN 1989, trú khu 2, phường Hòa Lạc) số tiền gốc và lãi hơn 23 triệu trong gói vay 150 triệu đồng (7.000 đồng/ngày).

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của Công và Tuyền tại khu 4, phường Hải Hòa, lực lượng chức năng thu giữ một số đồ vật, tài sản liên quan đến hoạt động phạm tội.

    Công an TP phố Móng Cái đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Công và Nguyễn Văn Tuyền để điều tra, làm rõ hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Theo báo Người lao động, Công và Tuyền là 2 đối tượng giang hồ Hải Phòng nhưng đã "dạt" ra vùng biên Móng Cái đã cấu kết cùng một số đối tượng cộm cán tại địa phương để "hành nghề" cho vay nặng lãi. Những người vay tiền của các đối tượng thường không có khả năng trả nợ vì lái suất quá cao

    Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-giang-ho-hai-phong-dat-ve-vung-bien-mong-cai-hanh-nghe-cho-vay-nang-lai-a539295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan