+Aa-
    Zalo

    2 học sinh bị thương nặng nhất trong vụ sập lan can trường học đang hồi phục

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm hiện tại, em T và em A - 2 học sinh bị thương nặng nhất trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh vẫn đang được theo dõi, điều trị, sau mổ, các em đã tỉnh.

    Đến thời điểm hiện tại, em T. và em A. - 2 học sinh bị thương nặng nhất trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh vẫn đang được theo dõi, điều trị, sau mổ, các em đã tỉnh táo. 

    Em Bùi Đức T. và em Vương Quốc A. (đều 10 tuổi, học sinh lớp 5), là 2 em bị thương nặng trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh.

    Hiện tại, học sinh Vương Quốc A. tuy có tiến triển tốt nhưng vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

    “Con tôi bị vỡ xương thái dương bên phải, bên trái tụ máu và đã được phẫu thuật ngay khi chuyển lên. Từ hôm bị tai nạn đến nay, cháu ngủ được rất ít và vẫn còn rất mệt. Cháu hiện đã tỉnh táo hơn mấy hôm trước nhưng vẫn chưa nói được nhiều. Khi tôi hỏi về vụ tai nạn hôm đó thì cháu không còn nhớ gì cả”, chị Đặng Thị M., mẹ cháu Vương Quốc A., chia sẻ.

    Chị Nguyễn Thị D., mẹ em Bùi Đức T., chia sẻ: “Phần đầu cháu bị tụ máu nên các bác sĩ đã mổ và cháu tiến triển tốt, riêng xương đòn cánh tay bị gãy và xương chậu bị vỡ thì các bác sĩ nẹp và cho cháu mặc áo định hình để xương tự liền lại. Hiện tại không thấy cháu kêu đau đớn gì, đã tỉnh táo nhưng vẫn còn mệt nên chưa nói được nhiều".

    BS khám cho em Bùi Đức T. Ảnh: báo Lao động 

    Phụ huynh của 2 em cũng cho biết, đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, cũng là rủi ro của nhà trường nên các gia đình rất thông cảm. Ngay sau khi các em phải nằm viện, nhà trường đã lên thăm hỏi và gọi điện thường xuyên. Thầy chủ nhiệm nói sẽ bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em để khi đi học trở lại có thể theo kịp các bạn.

    Ths.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật thần kinh I, BV Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho các em, nói: Có 4 em học sinh ở Bắc Ninh được chuyển đến khoa Phẫu thuật Thần kinh I điều trị. Hiện có 2 em chấn thương tự hồi phục được, chúng tôi đã chuyển xuống tuyến dưới điều trị. Còn lại 2 em bị nặng vẫn đang điều trị tại khoa.

    Cũng theo BS Xuân, với các em bị nặng phải mổ, thời gian cần thiết để thiết để hồi phục và trở lại học tập là vài tuần, thậm chí vài tháng. Với các tổn thương ở não, thường trẻ em sẽ hồi phục tốt hơn người lớn.

    Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 13h30 chiều 11/12, khi chuẩn bị vào lớp, nhóm học sinh nô đùa ngoài lan can và ngã từ tầng 2 xuống đất do lan can bất ngờ đổ sập.

    Vụ sập lan can khiến 13 bé bị thương. Ngay sau đó, các bé bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu, các bé nặng hơn được chuyển lên tuyến trên, những bé bị thương nhẹ được cấp cứu tại chỗ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-hoc-sinh-bi-thuong-nang-nhat-trong-vu-sap-lan-can-truong-hoc-dang-hoi-phuc-a213392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan