+Aa-
    Zalo

    2 món canh chay ngon tuyệt không thể thiếu trong mâm cúng Rằm tháng 7

    • DSPL
    ĐS&PL Rằm tháng 7 là dịp mà các gia đình thường làm các món chay ngon để thắp hương cúng tổ tiên. Dưới đây là 2 món chay phổ biến mà các bà nội trợ thường trổ tài...

    Rằm tháng 7 là dịp mà các gia đình thường làm các món chay ngon để thắp hương cúng tổ tiên. Dưới đây là 2 món chay phổ biến mà các bà nội trợ thường trổ tài vào ngày Rằm tháng 7, lễ Vu lan.

    Canh chay rau củ là món chay phổ biến trong các mâm cúng Rằm tháng 7- Ảnh Eva

    Canh chay rau củ ngon ngọt mát

    Nguyên liệu chuẩn bị: Đậu phụ : 1 bìa to (hoặc 2 bìa nhỏ). Củ đậu: 50gr. Cà rốt: 50gr. Su hào: 50gr. Nấm hương: 10 cái. Hạt sen khô: 20gr. Đậu Hà Lan hạt: 20gr. Ngô ngọt: 20gr. Rau mùi, mì chính, muối.

    Các bước thực hiện:

    Hạt sen khô ngâm qua đêm cho nở mềm, rửa sạch. Nấm hương cũng ngâm nước ấm cho nở mềm.

    Ngô ngọt, đậu Hà Lan hạt rửa sạch, để ráo nước.

    Su hào, cà rốt, củ đậu gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái miếng (hoặc dùng dụng cụ cắt tỉa để cắt thành những hình đẹp mắt).

    Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

    Đun sôi 1 nồi nước, cho muối vào khuấy cho tan muối. Thả hạt sen vào ninh cho đến khi hạt sen chín mềm. Tiếp theo cho đến đậu Hà Lan và ngô ngọt vào, đun sôi trong khoảng 5 phút. Tiếp đến cho cà rốt, su hào và củ đậu vào đun cho đến khi cà rốt, su hào chín giòn.

    Cho nấm hương và đậu phụ vào, đun sôi thêm khoảng 1 phút nữa thì thả rau mùi thái nhỏ, nêm mì chính cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    Canh ngũ sắc chay

    Nguyên liệu chuẩn bị: 1 hộp đậu cô ve (khoảng 100g đậu cô ve hạt). 1 hộp ngô (khoảng 100 ngô ngọt ). 2 củ khoai tây. 1 củ cà rốt. 30g nấm hương. Rau mùi thơm. Dầu đậu nành, bột nêm, mì chính.

    Các bước thực hiện:

    Rửa sạch nấm hương sau đó đem ngâm với nước lạnh cho nấm nở vừa đủ và để cho có độ giòn khi nấu. Phần nước nấm bạn giữ lại để nấu canh.

    Tiếp tục cho ngô và đậu cove ra bát để cho ráo nước. Khoai tây thái miếng nhỏ, cà rốt đem tỉa hoa rồi ngâm mắm muối khoảng 10 phút và đem xào. Khi thấy khoai tây và cà rốt chín tái thì cho nấm hương vào xào cùng cho ngấm gia vị. Sau đó, bạn thêm 2 bát nước và nấu trong vòng 10 phút

    Cuối cùng bạn đem cho và hạt đậu. Nêm gia vị cho vừa khẩu vị. Cho mì chính và trang trí thêm vài nhánh mùi lên canh ngũ sắc.

    Hạ Vy (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-mon-canh-chay-ngon-tuyet-khong-the-thieu-trong-mam-cung-ram-thang-7-a288081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan