+Aa-
    Zalo

    2 ngày cuối tuần, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Đường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong 2 ngày 6-7/1 do việc di chuyển và cấu hình lại cáp dẫn.

    Đường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong 2 ngày 6-7/1 do việc di chuyển và cấu hình lại cáp dẫn.

    TTXVN dẫn thông báo từ hệ thống cáp quang biển APG cho biết, để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi của Singapore, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 0 giờ ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1.

    Còn theo kế hoạch của hệ thống AAG, tuyến cáp này sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn từ ngày 6/1 và tới ngày 9/1, AAG mới hoạt động ổn định trở lại.

    2 ngày cuối tuần, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

    Những hoạt động này sẽ gây ảnh hưởng lên toàn bộ các nhà mạng của Việt Nam và quốc tế khai thác trên 2 tuyến cáp nói trên. 

    Theo dự báo, trong quá trình 2 tuyến cáp biển được tiến hành di dời và cấu hình hệ thống, lưu lượng kênh truyền kết nối Internet quốc tế trên các tuyến cáp biển này có thể tạm thời bị gián đoạn.

    Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền đang hoạt động ổn định nhằm bảo đảm chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

    Tuy nhiên, phía VNPT cũng cho biết vì 2 tuyến cáp cùng “bận” trong một thời điểm nên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng. Do đó, đơn vị này mong khách hàng thông cảm với trường hợp bất khả kháng nói trên.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ giữa tháng 12/2016. Tuyến cáp quang biển APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-ngay-cuoi-tuan-internet-tu-viet-nam-di-quoc-te-bi-anh-huong-a215443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan