+Aa -
    Zalo

    2 người Việt bị nhóm khủng bố sát hại được đưa về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đã hoàn tất các thủ tục hậu sự cho hai thuyền viên tàu Royal 16 bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại tại Philippines.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao  cho biết đã hoàn tất các thủ tục hậu sự cho hai thuyền viên tàu Royal 16 bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại tại Philippines.

    Tin trên Thanh niên, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 20/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết đã hoàn tất các thủ tục hậu sự cho hai thuyền viên tàu Royal 16 (Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải) bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf  sát hại tại Philippines.

    Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hoàn thành các thủ tục cần thiết, sớm đưa thi hài công dân Trần Việt Văn – người thiệt mạng sau khi quân đội Philippines tấn công nhóm khủng bố Abu Sayyaf hôm 12/7 về nước.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao "gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong các gia đình sớm vượt qua thời khắc đau đớn này".Trước đó, trao đổi với Dân trí, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Vũ Hồng Nam cho biết, sáng ngày 5/7, ngay khi nhận được thông tin có hai nạn nhân nghi là hai công dân Việt Nam đã bị sát hại đêm ngày 4/7/2017 tại làng Banrangay Tumahubong Sumisip, Basilan, Philippines, Bộ Ngoại giao đã triệu tập Đại diện Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội; đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Philippines đề nghị phối hợp bảo quản thi hài và xác minh danh tính của các nạn nhân.

    Chiều 5/7, thi hài của các nạn nhân đã được quân đội Philippines chuyển về bảo quản tại bệnh viện vùng Zamboanga để các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục xác minh danh tính.

    Đến 21h30 tối ngày 6/7, đã tập hợp đủ thông tin cơ sở khẳng định các nạn nhân là hai công dân Việt Nam Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải, thuyền viên của tàu Royal 16 đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc vào tháng 11/2016.

    Tri thức trực tuyến đăng tải, khi nhận được thông tin xác minh về các nạn nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ đau buồn và phẫn nộ trước hành vi sát hại hai công dân Việt Nam dã man, không mang tính người, của nhóm khủng bố Abu Sayyaf và chia buồn với gia đình các nạn nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-viet-bi-nhom-khung-bo-sat-hai-duoc-dua-ve-nuoc-a196787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan