+Aa-
    Zalo

    2 nguyên cán bộ kiểm lâm bị truy tố nhận hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 10/8, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị can nguyên là cán bộ kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa về tội nhận hối lộ.

    (ĐSPL) - Ngày 10/8, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị can nguyên là cán bộ kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa về tội nhận hối lộ, gồm: Lê Đức Hải (36 tuổi, nguyên Trạm trưởng, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 1) và Lê Văn Hải (41 tuổi, nguyên Phó đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 1).

    Báo Thanh niên cho hay, theo cáo trạng, 17h30 ngày 1/8/2014, sau khi nhận được đơn tố giác của một doanh nghiệp (DN) ở Nghệ An, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã bắt quả tang Lê Đức Hải đang nhận 100 triệu đồng từ DN.

    Khi bị bắt, Lê Đức Hải đã có hành vi chống đối, bỏ chạy và vứt số tiền nhận hối lộ nhằm phi tang. Qua điều tra, các cơ quan tố tụng xác định, Đức Hải đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhũng nhiễu, gây khó khăn và gợi ý DN đưa hối lộ.

    Cụ thể, khi phát hiện chiếc ô tô của một DN tại Nghệ An có dấu hiệu sai phạm, Đức Hải đã yêu cầu DN này phải hối lộ 60 triệu đồng để không bị kiểm tra hàng hóa vi phạm trên xe. Trong số 100 triệu đồng Lê Đức Hải đã nhận, cơ quan tố tụng làm rõ 40 triệu đồng là do DN nhờ Đức Hải nộp phạt vi phạm.

    Đưa tin về vụ việc, tờ Công an nhân dân cũng cho hay, đối với Lê Đức Hải, trong khi thi hành công vụ đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhũng nhiễu, gây khó khăn và gợi ý cho chủ doanh nghiệp đưa hối lộ. Bản thân Lê Đức Hải là người trực tiếp nhận tiền hối lộ.

    Đối với Lê Văn Hải, tuy không trực tiếp sách nhiễu, đòi hối lộ nhưng khi được Lê Đức Hải hỏi ý kiến nhận tiền "bồi dưỡng" để giải quyết cho xe vận chuyển lâm sản ra sớm, đã đồng ý. Hai bị can này còn thống chất chia phần với nhau mỗi người 30 triệu đồng.

    Theo Cơ quan tố tụng, đối với người đại diện cho doanh nghiệp đưa hối lộ đã chủ động trình báo, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình giải quyết vụ án nên không xử lý về hình sự hành vi đưa hối lộ, đề nghị trả lại khoản tiền 60 triệu đồng và số gỗ bị tạm giữ. Ngoài ra liên quan đến vụ án này, cơ quan công an còn đề nghị xử lý hành chính có 4 cán bộ kiểm lâm của Đội 1 vì đã có hành vi làm trái quy định của Nhà nước  trong việc lập hồ sơ xử lý vi phạm.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]VIcf06i4tw [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguyen-can-bo-kiem-lam-bi-truy-to-nhan-hoi-lo-a105706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.