+Aa-
    Zalo

    2 nhà hàng, 73 người không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19 bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã xử phạt hành chính với 2 nhà hàng và 73 người không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.

    Công an huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã xử phạt hành chính với 2 nhà hàng và 73 người không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.

    VOV thông tin, sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành các văn bản chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Đồn CA Khu Công nghiệp Bá Thiện, Công an các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho UBND các xã, thị trấn thành lập các tổ công tác rà soát, các tổ tuần tra lưu động.

    Song song với công tác tuyên truyền, Công an huyện Bình Xuyên cũng kiên quyết xử lý đối với những đơn vị, cá nhân cố tình không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành xử phạt hành chính với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VOV

    Đến nay, Công an huyện Bình Xuyên đã lập biên bản xử lý 2 trường hợp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán phải tạm đình chỉ hoạt động theo Quyết định số 699/QĐ-UBND ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Và lập biên bản và xử phạt hành chính 73 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Không chỉ ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), việc kiểm soát người dân thực hiện đúng lệnh cách ly xã hội đã được thực hiện ở nhiều địa phương trên cả nước.

    Theo báo An ninh Thủ đô, trong ngày 5/4, Công an thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, UBND thị trấn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

    Cụ thể, 16h30 ngày 5/4, UBND thị trấn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn S., trú tại thị trấn Trạm Trôi do đi dạo, tập thể dục không thuộc nhu cầu mức thiết trong thời gian phòng chống dịch.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày, đơn vị cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Huy C. ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức.

    Anh C. cùng em gái ra ngoài để đi nhận hàng của shipper nhưng hàng hóa không thuộc danh mục đồ cấp thiết để phòng chống dịch.

    Bên cạnh đó, chia sẻ với phóng viên Tiền Phong, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), ông Nguyễn Dân Huy cho biết, phường là một trong số đơn vị đầu tiên của Hà Nội ra quân xử phạt các hành vi vi phạm quy định hạn chế ra đường trong thời gian giãn cách xã hội nếu không thực sự cần thiết.

    Trong ngày 5/4, trên địa bàn phường Trúc Bạch đã có 3 trường hợp bị xử phạt gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nha-hang-73-nguoi-khong-deo-khau-trang-chong-dich-covid-19-bi-xu-phat-a318406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan