+Aa-
    Zalo

    2 nhân viên ngoại giao Nga thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL 2 nhân viên ngoại giao Nga được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ đánh bom trước cổng đại sứ quán nước này ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

    Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul (Afghanistan) cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt đai nổ ngay bên ngoài cổng chính của đại sứ quán ngày 5/9 (giờ địa phương).

    danh bom truoc dai su quan nga o afghanistan hon 20 nguoi thiet mang 01
    Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: AFP

    Vụ nổ xảy ra khi một nhân viên đại sứ quán bước ra bên ngoài để gọi tên của người xin thị thực, một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn RIA-Novosti.

    Vụ tấn công được cho là nhằm vào những người địa phương đang xếp hàng chờ xin thị thực.

    Hãng tin Al Jazeera cho biết, tính đến chiều tối cùng ngày, số người thiệt mạng đã lên tới 25, trong đó có 2 nhân viên ngoại giao Nga. Vụ đánh bom còn khiến nhiều người bị thương.

    Theo Reuters, trước đó, nhân viên an ninh của đại sứ quán Nga đã phát hiện và bắn hạ kẻ tấn công trước khi hắn kịp tiếp cận kích nổ quả bom trong đám đông.

    Phát biểu với báo giới cùng ngày, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nêu rõ đây là "một hành động khủng bố và không thể chấp nhận được". Moscow "cực lực lên án" những hành động khủng bố như vậy.

    Nga là một trong số ít quốc gia còn duy trì hoạt động đại sứ quán ở Kabul kể từ khi Taliban lên nắm quyền điều hành Afghanistan vào năm 2021.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Đây là vụ tấn công mới nhất ở Afghanistan kể từ khi Taliban lên nắm quyền.

    Cảnh sát Kabul cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành và hiện trường đánh bom đã bị phong tỏa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nhan-vien-ngoai-giao-nga-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-o-afghanistan-a550004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan