+Aa-
    Zalo

    2 nữ sinh lớp 7 dùng tay, mũ bảo hiểm đánh "đàn chị" vì lý do không ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì cái nhìn, cái liếc bạn không thân thiện nên 2 nữ sinh lớp 7 xông vào dùng tay và mũ bảo hiểm đánh nữ sinh lớp 8.
    2 nu sinh lop 7 dung tay mu bao hiem danh dan chi vi ly do khong ngo 1
    Hai nữ sinh lớp 7 cầm cả mũ bảo hiểm lao vào đánh nữ sinh lớp 8. Ảnh cắt từ clip.

    Chiều 29/3, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang cho biết đã có kết quả xác minh vụ nữ sinh trường THCS Vĩnh Thuận Tây bị hai bạn đánh.

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 24/3, thời điểm này các em chưa vào lớp, giáo viên cũng không có mặt. Lúc này đã xảy ra vụ việc hai nữ sinh lớp 7 đã đánh một nữ sinh lớp 8, một học sinh lớp 6 quay phim lại.

    “Lý do hai em này đánh bạn theo trình bày của các em là vì cái nhìn, cái liếc bạn không thân thiện. Ngay ngày hôm sau Ban Giám hiệu trường đã mời phụ huynh các em lên làm việc.

    Hai em lớp 7 đánh bạn cha mẹ đã ly hôn, hiện đang sống với bà ngoại, tại buổi làm việc hai bà ngoại cũng đã nhận lỗi, xin lỗi và hứa khắc phục không để xảy ra tình trạng tương tự” - báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Hải thông tin thêm.

    Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vị Thủy cũng cho biết phòng đã chỉ đạo Ban Giám hiệu trường thành lập Hội đồng kỷ luật, cảnh cáo toàn trường hai nữ sinh lớp 7 đánh bạn. Cũng theo ông Hải, hai nữ sinh này đã vi phạm Khoản 1 Điều 37 của Thông tư 32/2020 của Bộ GD&ĐT về các hành vi học sinh không được làm.

    “Về phía phòng GD&ĐT huyện, sau vụ việc này, chúng tôi sẽ chỉ đạo trong toàn ngành chấn chỉnh lại trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giao tiếp, ứng xử... theo điều lệ đã được ban hành” - ông Hải cho biết thêm.

    Trước đó, như đã đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh hai người nữ lao vào dùng nón bảo hiểm, tay đánh liên tiếp vào người nữ sinh.

    Toàn bộ vụ việc được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem và bình luận bày tỏ sự bất bình về hành vi của nhóm nữ nói trên.

    Clip sau đó đã được gỡ bỏ. Vụ việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Vĩnh Thuận Tây.

    Diễn biến mới vụ nữ sinh bị đánh chấn động não

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 29/3, ông Lê Thân, Hiệu trưởng trường THPT Hương Trà (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), cho biết đơn vị đã gửi tờ trình báo cáo toàn bộ vụ việc nữ sinh L.T.Y.N. (16 tuổi, học sinh lớp 10) bị đánh gây chấn động não cho Công an thị xã Hương Trà, Sở GD&ĐT.

    Theo ông Thân, nhà trường cũng đề nghị cơ quan công an mời gia đình của 2 học sinh liên quan đến vụ việc lên giải quyết.

    Chia sẻ về trường hợp nữ sinh đánh bạn (L.N.Q.T., lớp 10, học cùng trường), ông Thân cho biết trước khi vụ việc xảy ra, gia đình nữ sinh này có viết đơn xin nghỉ học để điều trị bệnh trầm cảm do có dấu hiệu tâm thần không ổn định.

    Gia đình đã đưa nữ sinh này vào khám ở bệnh viện tâm thần và được bác sĩ khuyên nên để em về hòa nhập ở trường nếu không bệnh sẽ nặng hơn.

    "Khi em này trở lại trường thì thuộc diện F1 nên cho ở nhà học online. Trong thời gian này, nữ sinh T. đã rủ bạn ra công viên để đánh em N. Trước đây, T. đã có những hành động không tốt nhưng được nhà trường kịp thời ngăn chặn", ông Thân cho hay.

    Trước đó, ngày 6/3, nữ sinh N. nhận được tin nhắn của T. hẹn gặp nhau ở công viên Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) để nói chuyện. Đến nơi, N. bất ngờ bị T. lao vào đánh tới tấp bằng mũ bảo hiểm.

    Trưa hôm sau, trên đường đi học về, em N. tiếp tục bị T. cùng nhóm bạn chặn đường, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Nguyên nhân vụ việc được xác định là mâu thuẫn trên mạng xã hội.

    Sau đó, N. phải nhập viện điều trị và được bác sĩ chẩn đoán bị chấn động não. Đến nay, nữ sinh này vẫn chưa thể trở lại trường do tâm lý sợ hãi tiếp tục bị bạn hành hung.

    Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị đánh, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan này đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT Hương Trà phải tập trung làm việc, xử lý nghiêm để tăng cường răn đe, giáo dục học sinh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nu-sinh-lop-7-dung-tay-mu-bao-hiem-danh-dan-chi-vi-ly-do-khong-ngo-a532604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan