+Aa-
    Zalo

    20 chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP.HCM

    ĐS&PL Cục CSGT Bộ Công an đã điều động 20 chiến sĩ tới làm nhiệm vụ tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, đồng thời tiếp tục tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng chờ điều động khi có yêu cầu.

    Kịp thời giải quyết nhu cầu đăng kiểm đang tăng cao của người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh số lượng đăng kiểm viên tại TP.HCM thiếu nghiêm trọng, từ ngày 13/3, lực lượng CSGT, Công an TP.HCM được tăng cường để bổ sung, hỗ trợ nhân lực đến các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

    Việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm được đánh giá sẽ góp phần giảm tình trạng ùn tắc và thời gian đăng kiểm cho người dân, doanh nghiệp.

    Theo dự kiến, lượng xe đến hạn kiểm định tháng 3/2023 tại TP.HCM là khoảng 45.000 xe, trong khi khả năng đáp ứng chỉ 49% nhu cầu.

    20 chien si csgt ho tro dang kiem tai tphcm

    Cảnh sát giao thông đối chiếu thông số kỹ thuật của lốc máy ôtô khi đăng kiểm. (Ảnh: VNE)

    Trước tình trạng trên, Cục CSGT Bộ Công an đã điều động 20 chiến sĩ tới làm nhiệm vụ tại các trung tâm đăng kiểm ở thành phố, đồng thời tiếp tục tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sỹ để sẵn sàng chờ điều động khi có yêu cầu.

    Cụ thể, theo kế hoạch, 10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP HCM sẽ được bổ sung hai CSGT mỗi cơ sở để tăng năng lực và giảm tải trong thời gian tới.

    Các chiến sĩ này đã được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật cơ khí ôtô, có chứng chỉ đăng kiểm viên. Trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm CSGT sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.

    Ông Nguyễn Trí Khiêm, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-01S, cho biết trên VnExpress, 3 dây chuyền với 12 đăng kiểm viên tại trạm hiện tại phải hoạt động hết công suất để xét khoảng 200 xe mỗi ngày.

    Hai CSGT được chi viện nếu làm thuần thục có thể giúp trung tâm kiểm định thêm 30 xe mỗi ngày, giảm gánh nặng cho lực lượng đăng kiểm trong ba tháng cao điểm sắp tới.

    Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố hơn 130 bị can trong "đại án" đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-chien-si-csgt-ho-tro-dang-kiem-tai-tphcm-a568586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan