+Aa-
    Zalo

    20 điều cực thú vị về ngày Valentine 14/2 không phải ai cũng biết

    ĐS&PL Dưới đây là những điều cực bất ngờ và vô cùng thú vị về ngày lễ tình nhân – Valentine 14/2 nhưng ít người biết.

    1. Về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân – Valentine 14/2, giả thuyến phổ biến nhất cho hay Hoàng đế La Mã Claudius II ban hành sắc lệnh cấm các nam công dân kết hôn trong thời chiến tranh. Tuy nhiên, linh mục Valentine đã bí mật tổ chức các đám cưới cho những cặp đôi bất chấp lệnh cấm.

    Ngay trước khi ra pháp trường, vị linh mục này giử tấm thiệp đề chữ “From your Valentine” cho cô con gái mù lòa của viên cai tù.

    2. Việc viết thiệp mừng lễ tình nhân 14/2 bị coi là một điềm xấu trong thời Victoria.

    3. Ở thời Trung cổ, nhiều người cho rằng biểu tượng X tượng trưng cho nụ hôn. Một số người có lý do riêng, không thể ký tên mình lên tấm thiệp đã sư dụng biểu tượng này để thể hiện sự chân thành.

    4. Nhiều cô gái thời trung cổ thường ăn những món độc dị vào ngày lễ tình nhân để mơ về người bạn đời tương lai của mình.

    5. Thống kê bán lẻ cho thấy khoảng 3% chủ vât nuôi tặng quà cho thú cưng vào ngày lễ tình nhân – Valentien 14/2.

    6. Khoảng 1 tỷ thiệp Valentine được các cặp đôi trao cho nhau mỗi năm.

    7. Ở Phần Lan, ngày Valentine được gọi là Ystävänpäivä (tức Ngày Tình bạn). Đây là dịp để nhớ và trao những yêu thương cho bạn bè thân thiết mà không phải nửa kia.

    8. Vào những năm 1800, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân của mình ăn sô cô la để xoa dịu nỗi đau mất mát trong tình yêu.

    18 dieu cuc thu vi ve ngay valentine 142 khong phai ai cung biet

    9. Cuối thập nhiên 1800, Richard Cadbury đã làm ra hộp bánh sô cô la đầu tiên để các tình nhân dành tặng dịp Valentine.

    10. Hơn 35 triệu hộp sô cô la hình trái tim được bán hết nhanh chóng trên toàn thế giới vào ngày lễ tình nhân – Valentine 14/2.

    11. Năm 1537, Vua Anh Henry VII chính thức tuyên bố 14/2 là ngày lễ tình nhân.

    12. Theo nhiều chuyên gia, hình ảnh trái tim truyền thống trong ngày Valentine bắt nguồn từ hình ảnh hạt silphium, một loại cây được sử dụng với mục đích tránh thai tự nhiên từ thời cổ đại.

    13. Trong số những người mua hoa vào ngày Valentine, 73% là đàn ông và 27% là phụ nữ. Ở Mỹ, 15% phụ nữ tự mua hoa và gửi cho mình vào ngày lễ tình nhân.

    14. Ước tính có khoảng 190 triệu tấm thiệp Valentine được gửi đi mỗi năm ở Mỹ. 189 triệu cành hoa hồng được bán tại đây vào ngày lễ tình nhân 14/2.

    15. Hoa hồng đỏ được xem là hoa của tình yêu vì màu đỏ tượng trưng cho các cảm xúc lãng mạn một cách mạnh mẽ. Đây cũng là loại hoa ưa thích của thần tình yêu Venus.

    16. 220.000 là con số những lời cầu hôn vào mỗi dịp Valentine.

    17. Mỗi dịp Valentine, thành phố Verona (nơi cặp đôi Romeo và Juliet sinh sống) nhận được khoảng 1.000 lá thư từ khắp nơi trên thế giới.

    18. Khảo sát của một tờ báo Mỹ cho thấy người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất là giáo viên, sau đó là trẻ em, các bà mẹ, những người vợ.

    19. Người đầu tiên gửi thiệp Valentine là Bá tước xứ Orleans Charles của Pháp. Vị bá tước này bị cầm tù suốt 25 năm tại tháp London sau trận chiến Agincourt vào năm 1415. Từ nhà tù, ông gửi cho vợ mình một bài thơ tình Valentine thể hiện tình yêu và nỗi nhớ nhung. Đáng tiếc, vợ ông đã qua đời trước khi lá thư này đến tay bà.

    20. Sô cô la trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng sô cô la là “Be Mine”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-dieu-cuc-thu-vi-ve-ngay-valentine-14-2-khong-phai-ai-cung-biet-a565720.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan