+Aa-
    Zalo

    20 quan chức Indonesia có mặt trên chiếc máy bay Indonesia rơi xuống biển

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tài chính Indonesia cho biết, có 20 quan chức của nước này có mặt trên chuyến bay Lion Air chở 188 người, rơi xuống biển khi vừa cất cánh từ Jakarta.

    Bộ Tài chính Indonesia cho biết, có 20 quan chức của nước này có mặt trên chuyến bay Lion Air chở 188 người, rơi xuống biển khi vừa cất cánh từ Jakarta.

    [presscloud]5106[/presscloud]

    Ông Nufransa Wira Sakti, phát ngôn viên Bộ Tài chính Indonesia đã xác nhận rằng 20 quan chức của bộ này đã lên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

    Chuyến bay của hãng Lion Air gặp nạn mang số hiệu JT610, khởi hành tại Jakarta lúc 6h20 và dự kiến đáp xuống Pangkal Pinang, thành phố lớn nhất đảo Bangka, lúc 7h20. Máy bay được cho là mất liên lạc lúc 6h33.

    Quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho hay có tổng cộng 188 người trên máy bay, bao gồm hành khách và phi hành đoàn.

    Tại cuộc họp báo sáng nay, giới chức Indonesia cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc ở độ cao khoảng 3.000m. Phía Indonesia đã nhờ sự hỗ trợ của cơ quan không lưu Australia nhưng không thể tìm thấy dấu vết chiếc máy bay.

    Truyền hình Indonesia đã đăng tải các hình ảnh cho thấy người thân của các hành khách trên chuyến bay Lion Air giận dữ chờ tin bên ngoài sân bay Pangkal Pinang, nơi máy bay dự kiến hạ cánh.

    Người thân lo lắng chờ tin ở sân bay Pangkal Pinang. Ảnh: Reuters

    Một quan chức địa phương cho biết với Reuters, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay, trong đó có ghế ngồi, trôi nổi ở vùng biển Java gần cơ sở hạ tầng của công ty dầu khí quốc gia Indonesia Pertamina.

    Vụ tai nạn hôm nay có thể coi là thảm họa kinh hoàng nhất ngành hàng không Indonesia kể từ sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không AirAsia hồi tháng 12/2014 khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-quan-chuc-indonesia-co-mat-tren-chiec-may-bay-indonesia-roi-xuong-bien-a249309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan