20 tỷ bỗng “bốc hơi” chỉ còn hơn 2 triệu, người đàn ông hoang mang vì thông báo của ngân hàng


Thứ 4, 14/07/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Hơn chục tỷ đồng bất ngờ “không cánh mà bay” sau chưa đầy 15 phút khiến người đàn ông không khỏi phát hoảng.

Trang tin KKNews cho hay, ông Trịnh là một người làm kinh doanh. Công việc bận rộn, ông Trịnh quyết định mang số tiền tích cóp đi gửi ngân hàng để tiên xoay vòng vốn.

Trưa hôm đó, ông Trịnh tới ngân hàng và làm thủ tục gửi hơn 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) vào tài khoản. Tuy nhiên, vào buổi chiều cùng ngày, ông bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo bị trừ tiền trong tài khoản.

Số tiền bị trừ mỗi lần chỉ là 20.000 NDT. Dù vậy, việc trừ tiền bất thường diễn ra liên tục. Vậy nên, chỉ sau chưa đầy 15 phút, tài khoản tiết kiệm của ông Trịnh chỉ còn vỏn vẹn 690 NDT (hơn 2 triệu đồng). Số tiền “khủng” bỗng nhiên biến mất đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc kinh doanh của ông Trịnh.

Cộng đồng mạng - 20 tỷ bỗng “bốc hơi” chỉ còn hơn 2 triệu, người đàn ông hoang mang vì thông báo của ngân hàng
Ông Trịnh liên tục nhận được tin nhắn báo trừ tiền trong tài khoản. Ảnh: KKNews

Về vụ việc này, phía ngân hàng cho hay ông Trịnh khi phát hiện tiền bị trừ đã gọi điện tới ngân hàng để hỏi. Thời điểm đó, ngân hàng đã thông báo mọi việc đến ông Trịnh một cách kịp thời. Tuy nhiên, ông Trịnh lại không tìm cách xử lý ngay, cũng không phản hồi lại cho ngân hàng. Thậm chí, hơn 10 ngày sau khi xảy ra vụ việc, ông Trịnh mới báo cảnh sát.

Ngân hàng cho biết thêm, họ không biết đối tượng đã rút trộm tiền của ông Trịnh là ai. Thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân hiện vẫn do ông Trịnh giữ. Cơ quan chức năng hiện đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc với nhiều tình tiết khó hiểu này.

Liên quan đến các sự cố xảy ra với tài khoản ngân hàng, trước đó, một cặp vợ chồng sống tại bang Louisiana (Mỹ) đã được chuyển nhầm 50 tỷ USD. Cụ thể, anh Darren James (47 tuổi, nhân viên bất động sản) kể lại, vào hôm 12/6, anh vừa về nhà thì đã được vợ cho xem số dư tài khoản, khoe vừa bất ngờ nhận được khoản tiền lớn lên đến 50 tỷ USD.

Việc đó khiến vợ chồng anh Darren có cảm giác như trở thành tỷ phú. Mặc dù đó là một số tiền không hề nhỏ, vợ chồng anh Darren quyết định báo với ngân hàng về khoản tiền bất thường, thay vì giấu đi làm của riêng. Tiếp nhận thông tin, phía ngân hàng đã nhanh chóng kiểm tra và khắc phục sự cố sau 4 ngày.

“Chúng tôi đã gặp phải một sự cố kỹ thuật hơn 1 tuần trước, việc đó đã ảnh hưởng tới một số tài khoản. Vấn đề hiện đã được giải quyết, các tài khoản đó hiện đang hiển thị số dư chính xác”, phát ngôn viên của ngân hàng cho hay.

Tuy nhiên, việc tài khoản bỗng nhận được một số tiền lớn đã khiến anh Darren không khỏi cảm thấy quan ngại về mức độ bảo mật của tài khoản. Người đàn ông này tiết lộ, nếu thực sự nhận được 50 tỷ USD, anh sẽ dùng số tiền đó để giúp đỡ mọi người.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-ty-bong-boc-hoi-chi-con-hon-2-trieu-nguoi-dan-ong-hoang-mang-vi-thong-bao-cua-ngan-hang-a507034.html